CafeLand - Thủ tướng Chính phủ vừa ra Chỉ thị yêu cầu các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có bờ biển và chính quyền đô thị các cấp tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng và quản lý đất đai các dự án ven biển.

Dự án bất động sản ven biển trên đảo Phú Quốc. Ảnh: N.Đăng

Nguyên nhân là do công tác quy hoạch và quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch các dự án ven biển chưa được quan tâm và chưa đáp ứng được yêu cầu. Có nhiều dự án tập trung ven biển dẫn đến thiếu không gian, cự ly cần thiết để tạo không gian công cộng dành cho cộng đồng.

Ngoài ra, việc quy hoạch sử dụng đất chưa sát thực tế dẫn tới tình trạng dự án "treo", gây lãng phí đất đai. Nhiều dự án triển khai xây dựng chậm, không được triển khai do nhiều vướng mắc đang gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu đến cảnh quan kiến trúc quy hoạch đô thị và do vậy ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân ở các địa phương, đặc biệt là các đô thị du lịch ven biển...

Chính phủ giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi, hướng dẫn và báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.