Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng vừa kiểm tra thực tế các dự án ven biển sau khi nhận được kiến nghị về việc tiền thuê đất quá cao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan vừa có buổi kiểm tra thực tế một số dự án thuê đất ven biển trên địa bàn thành phố.

Tại buổi kiểm tra, sau khi nghe đại diện các doanh nghiệp trình bày thực trạng và nêu các kiến nghị có liên quan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thành phố sẽ tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp.

Ông Minh nhấn mạnh, trên tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, thành phố sẽ giải quyết sớm nhất các kiến nghị của các doanh nghiệp.

Trước đó, một số doanh nghiệp ven biển đã gửi đơn đến Thành ủy, HĐND, UBND TP Đà Nẵng phản ánh tiền thuê đất quá cao.

Các doanh nghiệp này hầu hết kinh doanh trong lĩnh vực du lịch ở khu vực ven biển thuộc hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Giá thuê đất tăng từ 300%-400% so với chu kỳ trước trong khi doanh thu thấp khiến nhiều doanh nghiệp nợ thuế hàng chục tỉ đồng.

Mới đây, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký quyết định 25 về việc giảm tiền thuê đất của năm 2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 20/11/2023.

Theo đó, quyết định này áp dụng với tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo quyết định hoặc hợp đồng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức thuê đất trả tiền hằng năm.

Đồng thời áp dụng cho cả trường hợp người thuê đất không thuộc đối tượng được miễn, giảm tiền thuê đất, hết thời hạn được miễn, giảm tiền thuê đất và trường hợp người thuê đất đang được giảm tiền thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai và các pháp luật khác có liên quan.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.