Thủ tướng đề nghị cần chọn lọc để giảm số lượng quy hoạch hiện nay, không để 20.000 quy hoạch thì tốn kém, hiệu quả thấp.
Sáng 4/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6, tập trung vào công tác xây dựng thể chế, chính sách pháp luật.
Chính phủ đã nghe báo cáo việc rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật liên quan đến đất đai, xây dựng, nhà ở, đầu tư kinh doanh, quy hoạch.
Thủ tướng chủ trì phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 6 (Ảnh: chinhphu.vn)
Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng nhấn mạnh, việc xây dựng nhà nước pháp quyền không chỉ là ban hành bao nhiêu luật mà là chất lượng luật đó như thế nào và tinh thần đổi mới ra sao.
Về các quy định trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, nhà ở, đầu tư kinh doanh, Thủ tướng nhấn mạnh “tạo ra sự thông thoáng trong thương mại” là yêu cầu rất lớn hiện nay. Do đó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, bộ ngành không được đặt ra những điều kiện kinh doanh để ràng buộc sự phát triển của thương mại và đầu tư. Các cơ quan chức năng phải bám vào Nghị quyết 19 và 200 loại công việc để nâng môi trường kinh doanh Việt Nam.
Về dự thảo Luật Quy hoạch, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần không được chủ quan, duy ý chí, không thể để tình trạng đất nước có tới 20.000 quy hoạch. Không thể bỏ việc quy hoạch như quy hoạch quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch hạ tầng cứng như điện, giao thông…, nhưng cần chọn lọc để giảm số lượng quy hoạch hiện nay, chứ để 20.000 quy hoạch thì tốn kém, hiệu quả thấp.
Về Luật Đầu tư công, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các bộ liên quan rà lại một số nội dung, báo cáo Chính phủ trước 30/7 về những vướng mắc để trình Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét chỉnh sửa.
Những vướng mắc gây chậm trễ trong việc giải ngân vốn đầu tư công trong thời gian qua cần chỉnh sửa tạo điều kiện phân cấp, quản lý, giao quyền và trách nhiệm rõ hơn cho bộ, ngành, địa phương. Mặt khác, công tác lập kế hoạch phải chi tiết, cụ thể hơn, chủ động hơn.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông - Vận tải công bố suất đầu tư làm 1km đường hết bao nhiêu tiền để xem làm đường ở Việt Nam đắt hay rẻ.
Cũng tại phiên họp, Chính phủ đã nghe, thảo luận về dự thảo Luật Bí mật nhà nước, dự thảo Luật Quốc phòng sửa đổi, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Lý lịch tư pháp, dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá…/.
Vũ Dũng (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.