Hà Tĩnh vừa ra quyết định chấm dứt hoạt động dự án và thu hồi bốn giấy chứng nhận đầu tư liên quan đến lĩnh vực bất động sản và du lịch ở TP Hà Tĩnh và huyện Cẩm Xuyên.

Một dự án bất động sản nằm ở khu đất Vàng ở TP Hà Tĩnh vừa bị UBND tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định thu hồi.

Đó là việc chấm dứt hoạt động dự án và thu hồi Giấy Chứng nhận đầu tư do UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp cho Công ty CP Đầu tư phát triển Thiên Cầm thực hiện Dự án Khu du lịch Bắc Thiên Cầm ở huyện Cẩm Xuyên. Tiếp đó là chấm dứt hoạt động dự án và thu hồi Giấy Chúng nhận Đầu tư của ba Công ty liên quan đến lĩnh vực đầu tư bất động sản là: Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng và xây lắp Thương mại BMC thực hiện dự án khu đô thị BMC Nam Cầu Phủ ở TP Hà Tĩnh; Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và khu Công nghiệp Sông Đà miền Trung thực hiện dự án khu đô thị Hàm Nghi ở TP Hà Tĩnh; Công ty CP Tecco Hà Tĩnh thực hiện dự án trung tâm thương mại và căn hộ Tecco Hà Tĩnh, dự án trung tâm thương mai và dịch vụ nhà ở đô thị tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh. Lý do, các nhà đầu tư vi phạm Luật đầu tư và tiến độ thực hiện dự án như đã cam kết với tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng thời, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng ra “tối hậu thư” đối với một dự án bất động sản khác là Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) phải hoàn tất ngay số tiền thuế còn thiếu 78 tỷ đồng và tiền phạt chậm nộp là 4,5 tỷ đồng.

Đầu tư bất động sản và du lịch là những lĩnh vực mà tỉnh Hà Tĩnh ưu tiên đầu tư trong thời gian qua. Đây là những dự án lớn mà Hà Tĩnh ưu tiên cho nhà đầu tư ở những khu đất Vàng tại TP Hà Tĩnh và khu du lịch Thiên Cầm.

Trước đó, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành thu hồi dự án dịch vụ ở khu vực ngã ba Vũng Áng; đồng thời, giao một phần khu đất này cho Tập đoàn Khách sạn, du lịch Mường Thanh đầu tư khách sạn 4 sao.

Tuy nhiên, theo ý kiến của một nhà số đầu tư, trong vòng xoáy lạm phát kéo dài, kinh tế gặp khó, nhu cầu về nhà ở tại TP Hà Tĩnh chưa nhiều, thì không thể đầu tư bất động sản và trung tâm thương mại như đúng cam kết...

Tuấn Minh (Nhân Dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.