HĐND tỉnh Sóc Trăng vừa thông qua nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Kế Sách.

Theo nhiệm vụ quy hoạch phân khu quy mô diện tích nghiên cứu lập quy hoạch là 306 ha, trong đó quy mô khu công nghiệp là 286 ha.

Khu công nghiệp Sông Hậu có tính chất là khu công nghiệp đa ngành có khả năng thu hút đầu tư các ngành: Công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm, hoa quả đóng hộp; sản xuất linh kiện, lắp ráp sản phẩm điện máy, điện công nghiệp, công nghiệp điện tử, điện thoại, truyền thông, chất bán dẫn, công nghệ tin học, công nghệ kỹ thuật cao và một số lĩnh vực khác đảm bảo yêu cầu về bảo vệ môi trường.

Dự báo các khu chức năng gồm: Khu hành chính, dịch vụ; Các khu công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật; Các khu xây dựng xí nghiệp, nhà máy, kho tàng; Hệ thống đường giao thông, cầu cảng, bến bãi; Cây xanh,...

Khu công nghiệp Sông Hậu có phía Đông giáp Quốc lộ Nam Sông Hậu; Phía Đông Nam giáp rạch Cái Trâm; Phía Tây và Tây Nam cách kênh Mương Lộ khoảng 50m; Phía Tây Bắc giáp đường tỉnh 939B.

Theo quy hoạch đến năm 2030, phân bố phát triển hệ thống khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có 08 khu công nghiệp với tổng diện tích sau khi mở rộng là 2.406 ha. Trong đó có 5 khu công nghiệp đã có trong hệ thống khu công nghiệp Việt Nam với tổng diện tích là 1.106ha. Hiện tại, khu công nghiệp An Nghiệp đã được lấp đầy. Dự kiến trước năm 2030, khu công nghiệp Trần Đề cũng sẽ được lấp đầy, vì vậy quy hoạch mở rộng hai khu công nghiệp này với tổng diện tích 300 ha. Để nắm bắt cơ hội phát triển công nghiệp nêu trên, bổ sung 3 khu công nghiệp mới với tổng diện tích 1.000 ha.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.