UBND TP Hà Nội vừa có văn bản thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Khôi về công tác xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo và quản lý hè phố tại một số quận, huyện trên địa bàn Thành phố.
Quyết liệt xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo
Có tất cả 425 trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng để xây dựng công trình, rải đều trên 9 quận, huyện

Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương hoàn thành công tác rà soát, thống kê, phê duyệt Phương án xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo trên cơ sở phân loại các trường hợp theo thời điểm nêu trong Quyết định số 15/2011/QĐ-UBND.
Cụ thể, đối với các trường hợp xem xét xử lý theo hướng hợp khối công trình, cần phải đảm bảo các chỉ tiêu hợp khối quy định tại Quyết định số 15. UBND các quận, huyện chủ động làm việc với Sở Quy hoạch Kiến trúc để thống nhất biện pháp xử lý; hoàn thành việc này trong tháng 8/2011. Các trường hợp xem xét theo hướng cho phép hợp thửa đất, UBND các quận, huyện làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn xử lý.

Đối với các trường hợp xử lý thu hồi thì việc thu hồi phải được thực hiện theo đúng quy định về giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ tái định cư. Thống nhất ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường về thu hồi đất không nhất thiết theo toàn tuyến đường. Đối với các trường hợp vi phạm quy định về trật tự xây dựng phải kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội thông báo, cho đến thời điểm này Sở mới nhận được báo cáo của 9 quận, huyện trên địa bàn về tình hình xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo theo chỉ đạo của Thành phố. Theo đó, có tất cả 425 trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng để xây dựng công trình, rải đều trên 9 quận, huyện gồm: Ba Đình, Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ, Từ Liêm, Hoài Đức. 4 quận, huyện còn lại là Gia Lâm, Long Biên, Thanh Trì và Hà Đông đang tiếp tục rà soát, thống kê.

Lãnh đạo Thành phố yêu cầu tất cả các quận, huyện phải hoàn thành việc xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo trên địa bàn trong tháng 10/2011. Bên cạnh đó, hàng tháng thành phố sẽ tổ chức giao ban về chuyên đề nhà siêu mỏng, siêu méo, hàng tuần Sở Xây dựng làm việc định kỳ với quận, huyện tháo gỡ khó khăn từng trường hợp.

Phó chủ tịch Nguyễn Văn Khôi cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng Sở Tài chính có trách nhiệm chuẩn bị kinh phí thực hiện thu hồi, giải phóng mặt bằng phần diện tích nhà, đất siêu mỏng, siêu méo.
Theo Linh Vân (DDDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.