UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành thông báo kết luận của ông Tạ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo ý tưởng điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tuyến đường Độc Lập, thành phố Tuy Hòa - tỷ lệ 1/2.000.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên đánh giá cao ý tưởng điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tuyến đường Độc Lập, thành phố Tuy Hòa - tỷ lệ 1/2.000 (nay là Quy hoạch phân khu) do đơn vị tư vấn trình bày.

UBND tỉnh Phú Yên cũng thống nhất quan điểm, tuyến đường Độc Lập nằm trên trục Bắc - Nam có vị trí sát bờ biển là tuyến đường quan trọng bậc nhất của thành phố Tuy Hòa kết nối với một số trục đường chính theo hướng Đông - Tây (đường Nguyễn Hữu Thọ, đường số 14, đường Trần Phú…).

Tuyến đường này có tiềm năng và lợi thế lớn, có giá trị gia tăng, gắn kết cảnh quan tự nhiên của thành phố Tuy Hòa như núi Chóp Chài ở phía Tây, dòng sông Ba phía Nam và bãi biển ở phía Đông…. Đồng thời là phần lõi của trung tâm đô thị thành phố Tuy Hòa.

Trong tương lai, thành phố Tuy Hòa sẽ được nghiên cứu mở rộng thêm với quy mô khoảng 500.000 dân, kết nối với các danh lam thắng cảnh của tỉnh Phú Yên, Khu kinh tế Nam Phú Yên…

UBND tỉnh Phú Yên đề nghị đơn vị tư vấn phối hợp với các cơ quan, địa phương của tỉnh hoàn thiện Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tuyến đường Độc Lập.

Trong đó lưu ý việc phân kỳ các giai đoạn thực hiện đến năm 2030 và đến năm 2050 theo định hướng phát triển của thành phố Tuy Hòa; nghiên cứu vị trí các công trình hiện trạng cần giữ lại; các vị trí công trình đầu tư xây dựng mới; chiều cao các nhà cao tầng; quy hoạch hạ tầng giao thông đáp ứng phát triển đô thị trong tương lai…

UBND tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu rút kinh nghiệm từ các thành phố lớn trong nước và quốc tế, nhất là các thành phố ven biển về mật độ xây dựng, chiều cao công trình…; một số công trình điểm nhấn nên nghiên cứu dịch chuyển về phía Tây.

Song song với đó giữ gìn và phát huy các giá trị mang bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương như đình Phú Câu, làng chài Long Thủy... gắn kết với các yếu tố hiện đại của đồ án quy hoạch, đảm bảo sinh kế cho người dân.

UBND tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu nghiên cứu kỹ hơn về điểm nhấn tháp Nghinh Phong (điểm nối trục Đông - Tây tại đường Nguyễn Hữu Thọ); sân khấu nhạc nước (điểm nối trục Đông - Tây tại đường số 14) và điểm cuối (phía Nam) tại sông Ba; làm rõ thêm điểm nhấn kiến trúc kết nối về phía Tây từ khu vực bến du thuyền.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.