Ngày 13/10/2022, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp nhằm nghe các đơn vị tư vấn báo cáo đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị phức hợp nghỉ dưỡng và sân Golf Cam Lộ và báo cáo điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã Quảng Trị.

Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Báo cáo ý tưởng điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã Quảng Trị, đơn vị tư vấn cho biết, sau khi đánh giá hiện trạng phát triển của thị xã cho thấy, quy hoạch cũ đã không còn phù hợp, không phát huy được những tiềm năng lợi thế để bứt phá phát triển, vì vậy cần thiết phải điều chỉnh.

Theo ý tưởng được nêu tại cuộc họp, những điều chỉnh trong quy hoạch thị xã Quảng Trị được đề xuất quy hoạch trong quy hoạch chung của vùng tỉnh với kết nối giao thông liên vùng và kết nối các vùng kinh tế trọng điểm.

Từ một vùng đất lịch sử hình thành nên đô thị hòa bình, hướng tới đô thị loại 3, sẽ là nơi tổ chức các sự kiện hòa bình của quốc gia và quốc tế; kết nối Thị xã Quảng Trị với con đường di sản miền Trung, từ đó định vị vai trò của thị xã Quảng Trị để tạo động lực phát triển…

Phát biểu tại cuộc họp, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cám ơn Tập đoàn T&T cùng đơn vị tư vấn đã hỗ trợ xây dựng quy hoạch thị xã Quảng Trị, một trong những địa chỉ gắn liền với lịch sử 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đề nghị Thường trực Thị ủy cùng các ngành liên quan tiếp thu, xem xét ý tưởng của đơn vị tư vấn, phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu các yếu tố văn hóa lịch sử, kinh tế xã hội để tạo nên đặc thù, nét văn hóa riêng lạ. Từ đó xây dựng quy hoạch có quy mô, mang tầm chiến lược lâu dài và bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho rằng, việc xây dựng điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Quảng Trị là vấn đề quan trọng và phải tạo nên nét khác biệt, xứng tầm với sự hi sinh của các anh hùng dân tộc và cuộc trường chinh giữ nước.

Đồng thời bày tỏ mong muốn Tập đoàn T&T tiếp tục quan tâm hỗ trợ để sớm hiện thực hóa đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Quảng Trị.

Quảng Trị sẽ có dự án khu đô thị phức hợp nghỉ dưỡng và sân golf Cam Lộ?

Quảng Trị sẽ có khu thị phức hợp nghỉ dưỡng và sân Golf Cam Lộ quy mô 500 ha?

Cũng trong ngày 13/10/2022, đơn vị tư vấn CPG Consultants PTE LTD đã báo cáo đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị phức hợp nghỉ dưỡng và sân Golf Cam Lộ.

Theo đó, vùng đất trù phú Cam Lộ được nghiên cứu hình thành hành lang du lịch của tỉnh Quảng Trị. Với phạm vi nghiên cứu gần 500ha, đơn vị tư vấn đề xuất nghiên cứu khai thác triệt để các giá trị về mặt địa hình để tạo nên cảnh quan riêng biệt.

Trong đó, sân golf mang tầm quốc tế cùng các loại hình giải trí thể thao, trường đua ngựa… sẽ tạo điểm nhấn phát triển du lịch khác biệt, tái tạo năng lượng, tái tạo phong cách sống và tạo nên những trải nghiệm thú vị thu hút khách du lịch…

Ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá cao đơn vị tư vấn đã hiến kế và có những ý tưởng độc đáo trong các quy hoạch, thể hiện sự nghiên cứu nghiêm túc và sâu.

Ông Hưng cho biết, thu hút đầu tư và phát triển du lịch là một trong những mũi nhọn mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị đã xác định. Chính vì vậy, những ý tưởng quy hoạch mà các đơn vị đưa ra khá phù hợp với chiến lược phát triển của tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã thống nhất những nội dung ý tưởng đề xuất của đơn vị tư vấn và ý kiến của lãnh đạo huyện Cam Lộ cũng như của các ngành, đơn vị.

Đồng thời giao các sở, ban ngành liên quan hướng dẫn, hỗ trợ huyện Cam lộ hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận hỗ trợ quy hoạch; điều chỉnh quy hoạch, chuyển đổi mục đích sử dụng đất...

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 1448/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị phức hợp, nghỉ dưỡng và sân gôn Cam Lộ, thị trấn Cam Lộ và xã Cam Thành, huyện Cam Lộ.

Theo đó, khu vực lập quy hoạch có quy mô diện tích 498,2 ha, với ranh giới phía Bắc giáp đất quy hoạch xây dựng thị trấn Cam Lộ; phía Nam giáp khu vực đất lâm nghiệp, xã Cam Thành; phía Đông giáp dân cư hiện trạng, khu nghĩa trang tập trung và đất lâm nghiệp; phía Tây giáp khu vực đất an ninh quốc phòng và đất nông nghiệp.

Tính chất chính của khu vực lập quy hoạch xác định đây là khu phức hợp kết hợp giữa đô thị và nghỉ dưỡng, sân gôn, được đầu tư xây dựng đồng bộ và hoàn chỉnh, đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật hiện đại, và kết nối hài hòa các khu dân cư hiện hữu cải tạo chỉnh trang, có cơ sở hạ tầng và dịch vụ đồng bộ theo hướng phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.

Đồng thời, đây còn là khu du lịch sinh thái, tổng hợp với nhiều loại hình hoạt động phong phú, đan xen, hỗ trợ lẫn nhau gồm khu du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, vui chơi giải trí, thể thao cao cấp gắn với điều kiện địa hình tự nhiên khu vực.

  • Số phận của loạt dự án treo tại Quảng Trị sẽ ra sao?

    Số phận của loạt dự án treo tại Quảng Trị sẽ ra sao?

    UBND tỉnh Quảng Trị vừa rà soát các dự án ngoài Khu công nghiệp, Khu kinh tế để có phương án kiểm tra, đôn đốc tiến độ và kiên quyết thu hồi đối với những dự án chậm tiến độ, những dự án không triển khai nhằm khắc phục tình trạng dự án treo.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.