Thủ tướng vừa giao Bộ Tài nguyên Môi trường phối hợp với các bộ, ngành có liên quan, UBND các tỉnh thành phố hoàn thiện Tờ trình về Luật Đất đai sửa đổi, trình Chính phủ vào Quý II/2013. Đồng thời xây dựng phương pháp định giá và khung giá các loại đất để tránh mâu thuẫn nảy sinh.

Thủ tướng vừa phê duyệt Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 39 của Quốc hội về việc nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai. Theo đó, Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các bộ, ngành có liên quan, UBND các tỉnh thành phố hoàn thiện Tờ trình về Luật Đất đai sửa đổi, trình Chính phủ vào Quý II/2013.
Bộ phải xây dựng Nghị định quy định chi tiết về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; phương pháp định giá và khung giá các loại đất; cưỡng chế thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bộ cũng phải tăng cường công tác thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất đai đồng thời hướng dẫn các địa phương giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai, nhất là việc giao đất, thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất báo cáo Thủ tướng vào quý IV/2013.
Dự kiến Luật đất đai sửa đổi được bổ sung một số điểm mới để đảm bảo đất khi thu hồi sát giá thị trường như định giá theo mục đích sử dụng, phù hợp với giá đất cùng loại đã đấu giá.
Đồng thời Thủ tướng cũng giao UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ban hành kế hoạch thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, hoàn thành cơ bản trước năm 2015. UBND các tỉnh phải chủ động giải quyết theo thẩm quyền các vụ việc tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai.
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ rà soát, kiến nghị hoàn thiện các quy định về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người có đất bị thu hồi, báo cáo Thủ tướng vào Quý IV/2013.
Thanh Châu (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.