Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tuyến tránh phía Quốc lộ 1 là dự án trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa quan trọng và cấp bách nhằm bảo đảm an toàn giao thông và chống ùn tắc tại các đô thị dọc quốc lộ 1, đặc biệt là đoạn qua thành phố Đông Hà.
Vì vậy, việc đầu tư xây dựng tuyến tránh nhằm hạn chế các phương tiện có trọng tải lớn đi qua trung tâm thành phố, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa tăng cường kết nối đồng bộ vào hệ thống giao thông quốc gia đi qua địa bàn tỉnh. Có thể kể đến như đường cao tốc Bắc Nam, quốc lộ 9, quốc lộ 15D.
Đặc biệt, đường tránh phía Tây Quốc lộ 1 còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm mở rộng không gian phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh về phía Tây, khai thác tiềm năng, lợi thế, tạo dư địa để phát triển hài hòa giữa các vùng miền.
Từ thực tiễn nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có những chỉ đạo cụ thể về hướng tuyến tránh phía Tây quốc lộ 1. Đồng thời yêu cầu nghiên cứu bổ sung đoạn tuyến kéo dài kết nối quốc lộ 15D đến ranh giới Thừa Thiên Huế.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Giao thông Vận tải tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở ngành, địa phương có liên quan thống nhất hướng tuyến đề xuất UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét bổ sung vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và cập nhật vào quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050.
Về phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 tuyến tránh phía Tây quốc lộ 1, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu đầu tư nâng cấp đường tỉnh 576, kết nối phương án 3 đến quốc lộ 9 tuyến tránh phía Bắc, kết hợp nâng cấp cầu Cam Hiếu và đường hai đầu cầu.
Riêng đoạn đi qua thành phố Đông Hà, nghiên cứu đề xuất hướng tuyến mới thay thế hướng tuyến đi qua đường Điện Biên Phủ nhằm hạn chế các phương tiện trọng tải lớn đi qua trung tâm thành phố Đông Hà,…
-
Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Quảng Trị
UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Công văn số 5499/UBND-KT về việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Quảng Trị.
-
Đề xuất gần 14.000 tỷ đầu tư cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
Cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo được đề xuất đầu tư với chiều dài 56km, quy mô 4 làn xe, tổng vốn đầu tư gần 14.000 tỷ đồng. Tuyến sau khi hoàn thành sẽ tạo mạng lưới kết nối giữa cửa khẩu Lao Bảo, sân bay Quảng Trị, cảng biển Mỹ Thủy thúc đẩy kinh tế - xã ...
-
Quảng Trị lập tổ công tác thúc đẩy tiến độ dự án khu công nghiệp hơn 4.500 tỷ đồng
UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Quyết định số 2866/QĐ-UBND về việc thành lập tổ công tác hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp đa ngành Triệu Phú....