CafeLand - UBND tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất chọn Công ty Arcadis & Callison RTKL để tư vấn về công tác lập Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch chung xây dựng cho Khu kinh tế Vân Đồn theo định hướng là đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

Theo định hướng, Vân Đồn sẽ trở thành khu hành chính- kinh tế mới

Các quy hoạch này sẽ được tiến hành đồng thời với quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh do các đơn vị tư vấn nước ngoài đã lập trước đó.

Do đó, trong quá trình lập quy hoạch, Arcadis & Callison RTKL cần có sự trao đổi để đảm bảo quy hoạch có tính tương thích cao với quy hoạch chung đồng thời đảm bảo các yêu cầu của đặc khu kinh tế.

Quy hoạch phải đảm bảo đúng tiến độ hoàn tất cơ bản vào ngày 16/4/2018 như đã cam kết.

Quảng Ninh sẽ thành lập Tổ công tác hỗ trợ, cùng làm việc với Arcadis & Callison RTKL, đặc biệt trợ giúp đơn vị trong việc nắm bắt thực trạng, đánh giá tình hình thực tiễn cụ thể trong điều kiện của Việt Nam, khu vực và tỉnh Quảng Ninh. Sản phẩm sẽ được xác nhận theo từng giai đoạn để đảm bảo chất lượng, tiến độ tốt nhất.

Theo định hướng, Vân Đồn sẽ trở thành khu hành chính- kinh tế mới, phù hợp với thực tiễn, không phải mô hình đặc khu cũ của những năm 1970- 1980. Trong đó, đón bắt được những yêu cầu phát triển cả về thương mại tự do, dịch vụ hiện đại và đặc biệt là một thành phố biển đảo xanh, sạch, đẹp, sinh thái và có khả năng chống lại những biến đổi khí hậu, trở thành một cực điển hình về chống biến đổi khí hậu của khu vực.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.