CafeLand - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản yêu cầu xử lý dứt điểm hoạt động xây dựng trái phép tại xã Thắng Lợi và xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn.

Ngày 23/5/2019, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh có báo cáo số 1534 về hoạt động xây dựng công trình trái phép trên địa bàn hai xã này.

Về vấn đề này, trước đó UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản số 287 ngày 26/9/2018 chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn có biện pháp xử lý kiên quyết, báo cáo tỉnh trước ngày 25/10/2018. Tuy nhiên, theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, đến nay các công trình xây dựng trái phép chưa được xử lý dứt điểm.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu huyện Vân Đồn khẩn trương xử lý tình trạng này, báo cáo tỉnh trong tháng 6/2019, nếu không hoàn thành đúng tiến độ sẽ phải chịu trách nhiệm.

Theo thông tin trước đó tại cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, trong những năm qua, huyện Vân Đồn xảy ra tình trạng xây dựng trái phép và tình trạng mua bán chuyển nhượng rừng, đất rừng, chuyển mục đích sử dụng rừng để xây dựng nhà nghỉ trên đất lấn chiếm, phục vụ mục đích kinh doanh gây bức xúc trong dư luận.

Huyện Vân Đồn cũng không thực hiện phê duyệt đề án phát triển rừng kết hợp với du lịch sinh thái trên địa bàn.

Để xảy ra các vi phạm nêu trên có nguyên nhân từ phía các chủ đầu tư bất chấp, cố tình vi phạm các quy định về giấy phép xây dựng và quản lý trật tự xây dựng. Song, cũng có nguyên nhân từ sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng và chính quyền các cấp. Mặc dù đã có chỉ đạo xử lý, cưỡng chế tháo dỡ song việc xử lý các trường hợp vi phạm còn nhiều tồn tại nên đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.