Đất bị bỏ hoang trong một thời gian dài, trong khi người dân đang lao đao do không có đất để sản xuất là thực trạng đang diễn ra tại xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Khu rừng Trèo rộng hơn 6ha vốn là rừng keo bát ngát của người dân xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, hơn 3 năm trở lại đây, rừng keo đã biến thành khu đất bị đào xới nham nhở. Theo tìm hiểu của phóng viên, đây là khu đất nằm trong dự án xây dựng nhà máy gạch tuynel của công ty cổ phần Phú Minh. Rừng keo đã bị công ty khai phá rồi để đó trước sự bức xúc của người dân địa phương.

Sau 3 năm, dự án nhà máy gạch tuynel chỉ là khu đất bị đào xới nham nhở

Thu nhập chính của người dân nơi đây chủ yếu dựa vào trồng rừng. Rừng keo không còn cũng có nghĩa cuộc sống của người dân rơi vào cảnh khó khăn. Ông Phạm Dậu đã từng trồng 2 mẫu keo ở đây. Nếu như không bị phá thì đến nay ông đã thu về hàng trăm triệu đồng. Nhưng bây giờ, nguồn thu nhập chính mất đi, cuộc sống gia đình ông cũng trở nên khó khăn.

Được biết, công ty cổ phần Phú Minh đã đăng ký đầu tư xây dựng tại đây từ năm 2010. Đến nay, công ty này đã 2 lần cam kết với chính quyền địa phương để thực hiện thi công dự án nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh. Người dân xót đất bỏ hoang, còn chính quyền xã thấy lãng phí nhưng không thể giải quyết.

Thiếu đất sản xuất, thực trạng này những tưởng chỉ xảy ra ở các đô thị, nhưng giờ đây ở vùng nông thôn như xã Bình Định Bắc cũng đang xảy ra tình trạng này. Trong khi chờ đợi sự giải quyết của các cấp chính quyền thì khu Rừng Trèo vẫn tiếp tục bị bỏ hoang, không chỉ gây nên một sự lãng phí mà còn khiến cho nhiều hộ dân phải lao đao khi không còn đất để sản xuất.

Hoài Tâm (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.