Hệ lụy của một quy hoạch treo suốt hơn 10 năm qua khiến người dân tại xã ven biển Bảo Ninh (TP Đồng Hới, Quảng Bình) bị cấm xây cất nhà cửa trên chính mảnh đất mình đã cầm trong tay giấy chứng nhận quyền sử dụng do UBND TP cấp.

10 năm trước, sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý, đóng đủ tiền mua đất, 7 hộ gia đình ở xã biển Bảo Ninh (TP Đồng Hới, Quảng Bình), đã được UBND TP Đồng Hới cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng cho 7 lô đất thổ cư, sát bên bờ sông Nhật Lệ. Nhưng rồi theo quy hoạch của TP Đồng Hới, các lô đất này nằm trong một quy hoạch về công trình bờ kè sông Nhật Lệ.


Thi công kè sông Nhật Lệ.


Lệnh cấm xây cất nhà cửa được ban ra dồn các hộ dân lâm vào thế bí. Một số hộ gia đình mua đất ở đây chia sẻ, lúc nào họ cũng trong tâm trạng lo lắng, không biết tiến thoái như thế nào cho phù hợp. Bởi để có được những mãnh đất như thế này, họ đã phải dồn vào đó số tiền không nhỏ. Điều đáng nói là quy hoạch này đã có từ gần 10 năm nay mà vẫn chưa được triển khai và giải quyết dứt điểm.


Chậm giải phóng mặt bằng khiến việc thi công dự án chậm trễ

UBND TP Đồng Hới thì nói rằng TP sẽ bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân cư này sau khi có dự án đầu tư xây dựng đoạn kè Nhật Lệ còn lại. Nhưng để mua được những miếng đất thổ cư này, nhiều người dân đã phải vay tiền ngân hàng và 10 năm nay học vẫn chưa được xây nhà. Muốn bán không bán được, muốn xây thì TP đã cấm. Từng ngày từng giờ, 7 hộ dân phải gánh thêm món nợ lãi suất ngân hàng. Hoàn cảnh của những người này hiện giờ đúng là “tiến thoái lưỡng nan”.

Nhất Linh (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.