CafeLand – Đó là thông tin về quy chế quản lý việc chuyển đổi đất du lịch sang đất ở để xây dựng biệt thự du lịch trên địa bàn đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang.

Biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc Villas nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl tại Phú Quốc

Cụ thể, tỷ lệ cho phép chuyển đổi từ đất du lịch sang đất ở tối đa là 10% tổng diện tích đất dự án. Ngoài ra, để được chuyển đổi, dự án du lịch phải có quy mô từ 40ha trở lên và chưa có bố trí đất ở trong dự án.

Ngoài 2 yêu cầu khách quan trên, để được chuyển đổi, Chủ đầu tư phải đầu tư xây dựng hoàn thành 100% các công trình hạ tầng kỹ thuật và tối thiểu 30% các công trình kiến trúc theo quy hoạch chi tiết. Không bố trí đất xây dựng các công trình hạ tầng xã hội để phục vụ việc hình thành đơn vị ở, trừ các công trình phục vụ chung cho toàn khu du lịch.

Về vấn đề chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở gắn với biệt thự du lịch, Chủ đầu tư phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng các công trình biệt thự du lịch.

Quy chế cũng nêu rõ, các biệt thự du lịch được chuyển đổi chỉ sử dụng cho mục đích nghỉ dưỡng và cho thuê phục vụ du lịch thông qua chủ đầu tư dự án phát triển du lịch, không được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác. Không sử dụng đất ở gắn liền với biệt thự du lịch để đăng ký hộ khẩu thường trú.

Tính đến cuối tháng 7/2015, Phú Quốc thu hút 196 dự án đầu tư trên đảo, trong đó có 136 dự án đang triển khai, với tổng diện tích 5.110 ha, tổng vốn đăng ký hơn 144.000 tỉ đồng, tập trung phần lớn vào lĩnh vực du lịch. Một số dự án lớn tại Phú Quốc như: Vinpearl Phú Quốc tại Bãi Dài, xã Gành Dầu quy mô hơn 300 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD; Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Bãi Khem của Sun Group với diện tích hơn 138ha; Sonasea Resort & Villas tại Bãi Trường của CEO Group có quy mô 80ha; Grand World tại Bãi Dài của LDG với tổng diện tích 85 ha.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.