Ảnh đồ họa kéo dài tuyến metro số 1. Nguồn: Tuổi Trẻ
Thông tin này vừa được đăng tải trên trang Văn phòng UBND TP.HCM.
Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT chấp thuận cho nghiên cứu, bổ sung kéo dài thêm tuyến metro số 1 từ Suối Tiên (Quốc lộ 1) đến ngã tư Vũng Tàu với chiều dài 4,7km.
Đồng thời, UBND Bình Dương cũng đề nghị Bộ GTVT cho kéo dài tuyến metro số 1 thêm 1,8km về phía Bình Dương (điểm cuối đến gần đường Mỹ Phước - Tân Vạn).
Về thông tin kéo dài tuyến metro số 3a thì hiện chưa có thông tin là TP.HCM hay Long An đề xuất, nhưng khả năng phần nhiều là Long An.
Được biết, metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 19,7 km, trong đó đoạn đi ngầm dài 2,6 km, đoạn đi trên cao dài 17,1 km. Toàn tuyến có 14 nhà ga gồm 3 ga ngầm (tính cả ga trung tâm Bến Thành) và 11 ga trên cao. Thời gian hoàn thành dự kiến vào năm 2019 và đưa vào vận hành khai thác năm 2020.
Tuyến metro số 3 đi qua địa bàn các quận 1, 10, 5, 6 và huyện Bình Chánh với tổng chiều dài 19,8km đi ngầm kết hợp đi cao. Giai đoạn 1 sẽ đầu tư đoạn Bến Thành - Bến xe Miền Tây cũ dài 9,7 km đi ngầm toàn bộ. Giai đoạn 2 sẽ đầu tư đoạn Bến xe Miền Tây cũ - ga Tân Kiên thuộc Bến xe Miền Tây mới và depot Tân Kiên dài 10,1km.








-
Bộ Xây dựng thông tin về tiến độ dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62 qua Long An
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62 dự kiến được khởi công nâng cấp vào đầu năm 2026, hoàn thành cuối năm 2027.
-
Trung tâm thương mại đầu tiên của Aeon tại Đồng bằng sông Cửu Long sắp đi vào hoạt động
Với tiến độ đạt 90% khối lượng công việc, Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Tân An, dự án đầu tiên của Tập đoàn Aeon tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) dự kiến vận hành vào tháng 8/2025.
-
Long An sau sáp nhập tỉnh như thế nào?
Long An – một trong những tỉnh thành có tốc độ phát triển nhanh ở miền Nam – đang đứng trước bước ngoặt lớn khi dự kiến sáp nhập với tỉnh Tây Ninh để hình thành một đơn vị hành chính mới. Vậy tương lai của Long An sau sáp nhập sẽ thay đổi như thế nào...