Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo trong buổi làm việc của đoàn công tác UBND TP Hà Nội với quận Đống Đa ngày 9-8-2012.

Theo Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào, hiện nay trên địa bàn quận đã và đang triển khai các dự án giao thông trong quy hoạch gồm: Dự án đường Vành đai 1 đoạn Ô Chợ Dừa-Hoàng Cầu, Dự án xây dựng tuyến đường Cát Linh- La Thành- Yên Lãng- Láng; khớp nối đường xung quanh khu vực sân vận động Hoàng Cầu, mở đường từ phố Trần Quý Cáp đến ngõ Thiên Hùng ra phố Khâm Thiên- Xã Đàn, mở rộng đường theo quy hoạch tuyến phố chùa Bộc (đoạn từ nút Tây Sơn đến nút Phạm Ngọc Thạch phía giáp Hợp tác xã thuốc dân tộc Chùa Bộc, Học viện Ngân hàng), tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng- Voi Phục (đã giao cho chủ đầu tư cho Cty Cổ phần đầu tư đô thị Kanglong)... Tuy nhiên, do vướng công tác giải phóng mặt bằng và sự vào cuộc của các đơn vị chức năng chưa quyết liệt nên tiến độ các dự án hầu như đều phải kéo dài, thậm chí còn chưa triển khai mặc dù đã đưa vào danh sách những dự án trọng điểm của TP.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo yêu cầu các Sở, ban, ngành của TP phải phối hợp cùng với quận để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy các dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Một trong những công trình thi công kiểu "rùa bò" trên địa bàn quận Đống Đa

Với đặc thù của quận Đống Đa là cầu nối với đô thị lõi, đô thị hóa từ làng xã, cơ sở hạ tầng giao thông phát triển không theo kịp với sự tăng dân số cơ học, ùn tắc giao thông của TP hiện nay chủ yếu tập trung trên địa bàn quận Đống Đa. TP phải dành 30% phí duy tu duy trì bảo dưỡng giao thông hàng năm cho quận và đầu tư 5-9 cầu vượt nhẹ trên địa bàn.

Để đẩy nhanh tiến độ các dự án trên, khắc phục những “điểm đen” ùn tắc giao thông, Chủ tịch UBND TP yêu cầu quận Đống Đa chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc mạnh mẽ trong công tác GPMB. Cùng với đó, các Sở liên quan phải xây dựng được quy chế quản lý hai bên đường, tránh trường hợp khi mở đường đến đâu thì xuất hiện nhà siêu mỏng, siêu méo đến đó, đặc biệt là ở các nút giao...

Đặc biệt, để phát huy lợi thế phát triển kinh tế- xã hội, nhất là trong quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển thương mại, dịch vụ, xây dựng của quận Đống Đa, Chủ tịch UBND TP giao Viện Quy hoạch Xây dựng phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển Hà Nội xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội quận Đống Đa phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt.

Theo PL & XH
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.