Bộ đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (Bộ MLIT) và Hiệp hội các Doanh nghiệp xúc tiến phát triển đô thị sinh thái tại Việt Nam (J-CODE) đang đề xuất Chính phủ và Bộ Xây dựng các khu vực ưu tiên phát triển đô thị sinh thái tại khu vực phía Bắc Hà Nội; khu vực Quốc Oai và khu vực phía Đông dọc tuyến UMRT số 5; khu vực phía Tây dọc tuyến UMRT số 5 và đô thị vệ tinh Hòa Lạc.

Theo tư vấn Nhật, đây là các khu vực có vị trí và quy mô phù hợp để phát triển Dự án Đô thị sinh thái tại vùng thủ đô Hà Nội. Phía Nhật đang tích cực lựa chọn đối tác (các nhà đầu tư Việt Nam); Lập dự toán tổng mức đầu tư phát triển hạ tầng dự án; Triển khai nghiên cứu tiền khả thi.


Một khu sinh thái tại Nhật bản

Bộ Xây dựng vừa chính thức có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội phối hợp hỗ trợ các đối tác Nhật Bản, tiếp và làm việc chính thức với Bộ MLIT và Hiệp hội J-CODE nhằm thúc đẩy việc chuẩn bị các nghiên cứu về Dự án Eco-city phía Bắc Hà Nội. Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội có ý kiến chỉ đạo của Sở, ban ngành liên quan phối hợp với các đối tác Nhật Bản để tiến hành thuận lợi các nghiên cứu phát triển Dự án; Giới thiệu các đối tác Việt Nam tiềm năng có kinh nghiệm và năng lực phù hợp để xây dựng mối quan hệ hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản. Cung cấp tài liệu và dữ liệu, cần thiết cho các nghiên cứu chuyên sâu tại các khu vực.

Khu vực phía Bắc Hà Nội bao gồm các phân khu N5, N7, N8 và Khu vực quy hoạch dọc tuyến Bắc-Nam giữa sân bay quốc tế Nội Bài và cầu Nhật Tân (Nhóm A)gồm thông tin cụ thể về: (1) Quy hoạch, vị trí, quy mô và khả năng triển khai dự án Phát triển Eco-city; (2) Giới thiệu các đối tác đầu tư tiềm năng của Việt Nam; (3) Chi phí và kế hoạch để phát triển cơ sở hạ tầng và thị trường bất động sản cho dự án Eco-city; (4) Yêu cầu đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng từ phía Nhật Bản; (5) Các vấn đề liên quan khác của 17 dự án thuộc quy hoạch Khu vực phía Bắc Hà Nội dọc Ðường Bắc Nam, giữa sân bay Nội Bài và cầu Nhật Tân. Những tài liệu và số liệu nói trên là hết sức cần thiết để Hiệp hội J-CODE và các công ty thành viên có thể tiến hành những nghiên cứu kĩ hơn tại khu vực này.

Khu vực Quốc Oai và khu vực phía Ðông dọc tuyến UMRT số 5 (Nhóm A) và Khu vực phía Tây dọc tuyến UMRT số 5 và đô thị vệ tinh Hòa Lạc (Nhóm B), đề nghị cung cấp thêm dữ liệu để xem xét khả năng phát triển Dự án trong các giai đoạn trung và dài hạn.

Khu vực đề xuất phát triển đô thị sinh thái tại Cầu Diễn, quận Từ Liêm (nội dung đã được đề cập tại cuộc họp tổ chức tại Bộ MLIT, Nhật Bản vào ngày 29/10/2013): thông tin chính xác về Diện tích khu vực đề xuất, khoảng cách từ khu vực đề xuất đến trung tâm thành phố…

Tố Anh (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.