Những vướng mắc liên quan đến chuyện giải phóng mặt bằng đang tiếp tục cản trở nhà đầu tư Winvest LLC (Hoa Kỳ) triển khai Dự án Khu du lịch giải trí đa năng Saigon Atlantis Hotel, vốn đăng ký 4,1 tỷ USD, ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cuối tháng 6 vừa qua, Chủ tịch Tập đoàn Winvest LLC và Công ty Winvest Investment Việt Nam Ltd. đã buộc phải “kêu” lên Chính phủ. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã vừa yêu cầu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo các vấn đề liên quan đến tình hình triển khai, thực hiện Dự án, nêu hướng xử lý các vấn đề khó khăn, vướng mắc.

Saigon Atlantic Hotel là một trong những dự án du lịch lớn của Bà Rịa - Vũng Tàu, được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào tháng 11/2007. Theo kế hoạch trước đó của Công ty Winvest Investment, tiến độ sử dụng đất phần trên bờ của dự án sẽ chia làm 3 giai đoạn, bắt đầu từ quý II đến hết quý IV năm 2009; phần lấn biển sẽ nhận trong năm 2010. Khi đi vào hoạt động, Dự án sẽ có 332 biệt thự; 11.960 phòng khách sạn 5 sao và 16.127 căn hộ cao cấp, thu hút khoảng 15.000 lao động. Tuy nhiên, cho tới nay, dự án này vẫn “án binh bất động”. Một trong lý do cơ bản nhất khiến Dự án bị đình trệ là vì vướng giải phóng mặt bằng.

Được biết, dự án trên dự kiến được xây dựng trên tổng diện dích 307 ha đất liền và 610 ha lấn biển, nhưng cho tới nay, thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Dự án mới chỉ được bàn giao 87 ha đất sạch. UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã rất tích cực và liên tục họp bàn tìm hướng giải quyết vướng mắc về đất đai cho nhà đầu tư, nhưng tới nay vẫn chưa xong.

Theo ông Huỳnh Xuân Vinh, Phó trưởng phòng Hợp tác và Đầu tư nước ngoài (Sở Kế hoạch và Đầu tư Bà Rịa - Vũng Tàu), khoảng 1 năm nay, tình hình giải phóng mặt bằng chưa tiến triển. Năm ngoái, nhà đầu tư đã ứng trước 98 tỷ đồng và tỉnh cũng đã chi khoảng 100 tỷ đồng cho công tác này nhưng cái khó vẫn đang đeo đuổi.

“Hiện còn nhiều vướng mắc liên quan đến chuyện tính toán đơn giá đền bù giải phóng mặt bằng. Cũng còn một số hộ dân khiếu kiện…”, ông Vinh cho biết.

Tổng chi phí đền bù giải phóng mặt bằng cho dự án này khoảng trên 600 tỷ đồng. Tuy nhiên, do ngân sách địa phương hạn hẹp, nên Bà Rịa - Vũng Tàu khó huy động một lúc để giải phóng mặt bằng.

Theo Báo Đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.