Theo báo cáo của UBND huyện Nhà Bè ngày 4-11, sau khi TP có quyết định huỷ bỏ pháp lý của ba dự án tái định cư trên địa bàn huyện tại xã Phước Kiển, Nhơn Đức và Phước Lộc, 631 hộ dân bị ảnh hưởng đã được trả lại quyền lợi về nhà đất.

Theo ông Võ Phan Lê Nguyễn, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Nhà Bè, đã có 631 quyết định huỷ bỏ các quyết định thu hồi đất của ba dự án tái định cư nêu trên để trả lại quyền lợi cho dân. Đến thời điểm này, huyện đã nhận 32 hồ sơ chuyển nhượng hoặc cha mẹ cho con và hơn 20 hồ sơ thế chấp.

Theo UBND huyện Nhà Bè, năm 2008 để thực hiện nhu cầu tái định cư và hoán đổi đất cho dự án khu đô thị mới Phước Kiển – Nhơn Đức rộng hơn 325 ha, TP đã chuẩn bị 3 khu đất để xây dựng 3 dự án tái định cư, với tổng diện tích hơn 111 ha. Tuy nhiên, đến năm 2013 dự án vẫn chưa thực hiện được do TP khó khăn về nguồn vốn. Đồng thời thị trường bất động sản đóng băng nên không thể triển khai thực hiện công tác bồi thường theo quy định. Dự án chậm triển khai đã gây bức xúc cho người dân trong thời gian qua.

Sau khi TP xoá “treo” dự án, người dân vui mừng vì được thực hiện các giao dịch về nhà đất. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số quyền lợi như tách thửa, chuyển mục đích sử dụng trong khu quy hoạch dân cư xây dựng mới. Để tháo gỡ, huyện Nhà Bè có chủ trương giữ lại là dân cư hiện hữu để người dân được thực hiện quyền lợi của mình. Đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư tham gia dự án theo quy định.

Việt Hoa (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.