03/05/2011 4:14 AM
CafeLand- Theo số liệu thống kê mới nhất, Hiện toàn tỉnh Long An có 63 khu tái định cư với tổng diện tích 1.130,9ha, bố trí khoảng 45.517 nền đất, dự kiến bố trí cho 229.250 người vào ở.

Trong đó có một số khu là khu dân cư kết hợp tái định cư như dự án của Công ty Hoàng Long (Bến Lức), Công ty Lộc Thành, Long Hậu (Cần Giuộc), Công ty Hải Sơn, Bằng Đại Lộc (Đức Hòa), Công ty Nam Quân, Lainco (TP.Tân An) và mộ t số khu tái định đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và có người dân vào ở như dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Bến Lức), Công ty Cổ phần Đồng Tâm, Lainco (TP.Tân An).

Các khu còn lại đang triển khai hoặc chưa thực hiện đầu tư. Cụ thể, 13 dự án tái định cư tại các huyện Bến Lức, Đức Hòa, Thủ Thừa, Cần Đước, Cần Giuộc tiến độ triển khai xây dựng còn khá chậm. Nguyên nhân còn một số hộ dân c hưa nhận tiền bồi thường nên việc san lấp mặt bằng chưa hoàn chỉnh làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Về nhà ở cho người có thu nhập thấp, trên toàn tỉnh hiện có 7.187 người có nhu cầu. Trong đó có 3.225 người là cán bộ công chức, viên chức, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và 3.962 hộ gia đình tại đô thị. Trong năm 2009-2010, Long An có 3 dự án đầu tư nhà ở cho người thu nhập thấp tại đô thị được tiếp nhận trên địa bàn Tp.Tân An với diện tích khoảng 24,5ha. Tuy nhiên, hiện nay mới có Công ty Cổ phần Lainco đang lập hồ sơ thiết kế, còn Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thành Tài và Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại Kiến Phát đến nay cũng chưa triển khai thực hiện. Năm 2011, Long An có 2 dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp triển khai xây dựng và dự kiến hoàn thành năm 2013 do Công ty Cổ phần Lainco và Long Hậu đầu tư, dự kiến cung cấp khoảng 500 căn hộ.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland