Loạt bài đăng trên báo Tin Tức “Về những vi phạm trật tự xây dựng tại khu biệt thự Mỹ Đình II” (đăng ngày 27 - 29/6, số báo 150-152), đã nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận. Trao đổi với chúng tôi, ông Chu Văn Đức, Chánh Thanh tra xây dựng huyện Từ Liêm (Hà Nội) cho biết: “Sau khi báo Tin Tức có bài phản ánh, chúng tôi đã tăng cường lực lượng kiểm tra, đình chỉ các công trình xây dựng vi phạm phá vỡ quy hoạch”.
Liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng tại khu biệt thự Mỹ Đình II:Xử lý nghiêm các vi phạm


Ông Đức cho biết, trong 4 công trình biệt thự đình chỉ thi công, có duy nhất chủ biệt thự ở địa chỉ B30- B32 BT6 đã phá dỡ hoàn toàn và đào móng tạo hố khá sâu, ảnh hưởng đến các khu nhà liền kề. Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ đầu tư đổ bê tông tường vây xung quanh để không gây sụt lún, đồng thời hoàn thiện các thủ tục xây dựng theo đúng luật để không phá vỡ kiến trúc cảnh quan cả khu biệt thự. Trong lúc chờ hoàn thành thủ tục, chủ biệt thự này sẽ không được phép thi công tiếp.


“Chúng tôi đã chỉ đạo thanh tra xây dựng xã Mỹ Đình cùng lực lượng thanh tra xây dựng huyện Từ Liêm tăng cường kiểm tra và đã 3 lần thu giữ dụng cụ, máy móc thi công tại điểm vi phạm tại địa chỉ B30- B32 BT6. Hiện chủ đầu tư cũng đã ký biên bản cam kết không gây ảnh hưởng tới các công trình xung quanh”, ông Nguyễn Ngọc Mạnh, Phó Chánh Thanh tra xây dựng huyện Từ Liêm cho biết. Tuy nhiên, để thực hiện tốt việc giám sát, xử lý nghiêm việc vi phạm, Ban quản lý 1 (Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam (HUD) cần sớm bàn giao khu biệt thự Mỹ Đình II cho huyện Từ Liêm quản lý.
Theo Xuân Cường (Báo Tin Tức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.