Với mục đích xây dựng những tiêu chí cơ bản cho một khu đô thị đạt yêu cầu “Xanh – sạch – đẹp”, sáng nay, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (11 Lê Hồng Phong – Hà Nội), Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Hội Truyền thông TP Hà Nội và các đối tác đã phối hợp tổ chức chương trình tọa đàm “Đô thị xanh”.
Không phải khu đô thị nào cũng được gọi là “đô thị xanh”! Ông Lưu Thanh Hải: Quy hoạch đô thị cần phải đặt yếu tố "xanh" lên hàng đầu.

Tham dự buổi tọa đàm có ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam; ông Lưu Đức Hải, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam; ông Phan Thành Mai, Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam (BĐS); ông Lê Trọng Bình, Viện trưởng Viện Kiến trúc, Hội Kiến trúc sư Việt Nam; ông Trương Văn Quảng, Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc Quy hoạch Đô thị và Nông thôn; cùng sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, công ty kinh doanh BĐS.


Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, ông Trần Ngọc Chính nhấn mạnh: “Đô thị xanh” là khái niệm mới xuất hiện nhưng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân và các nhà đầu tư BĐS. Đô thị xanh càng ngày càng trở nên quan trọng khi mà vấn đề ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn ngày một gia tăng ở các đô thị lớn, người dân ngày càng ao ước được sở hữu ngôi nhà thoáng đãng trong không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn tiện nghi.


Chính bởi vậy, buổi tọa đàm “Đô thị xanh” có ý nghĩa hết sức quan trọng, tuy mới là lần đầu tổ chức nhưng đã quy tụ được hơn 400 đại biểu tham dự. Và trong những năm tới, đây sẽ là một trong những sự kiện thường niên được tổ chức để tạo cơ hội cho người dân, các nhà đầu tư quan tâm hiểu hơn về khái niệm đô thị xanh, tiếp cận với các dự án BĐS xanh. Đồng thời, đây cũng sẽ là cơ hội cho các chủ đầu tư xây dựng định hướng, quy hoạch phát triển các sản phẩm BĐS trong tương lai.


Theo đó, một đô thị xanh phải đạt 7 tiêu chí: Không gian xanh, công trình xanh, giao thông xanh, công nghiệp xanh, chất lượng môi trường đô thị xanh, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, công trình lịch sử, văn hóa cộng đồng dân cư sống thân thiện với môi trường và thiên nhiên.


Và để thực hiện được các tiêu chí trên, ông Lưu Đức Hải cho rằng: Quy hoạch đô thị cần phải đặt yếu tố “xanh” lên hàng đầu. Không gian xanh đô thị không chỉ có cây xanh đường phố, công viên, mặt nước mà còn cần phải có cái nhìn toàn diện hơn bao gồm các hành lang xanh, vành đai xanh, thị trấn sinh thái, công viên sinh thái, khu sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, vùng trồng hoa, vùng bảo tồn cây xanh, trục xanh cảnh quan.


Cũng tại buổi tọa đàm, các đại biểu còn được nghe các diễn giả đầu ngành trong lĩnh vực quy hoạch, phát triển đô thị, BĐS tham gia phát biểu như nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Đặng Hùng Võ với bài tham luận “Thị trường BĐS Xanh, tiềm năng và thách thức”; ông Trương Văn Quảng với bài tham luận “Cơ hội phát triển các Đô thị xanh ở Hà Nội”;…

Theo Thanh Ngọc (Petrotimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.