Trong khi các cơ quan quản lý tìm cách để cứu doanh nghiệp, thị trường bất động sản thì những người dân, người có nhu cầu mua nhà để ở lại bày tỏ quan điểm không nên “cứu” bởi tất cả đều mong muốn giảm giá đất xuống, để cho người dân có cơ hội mua được nhà ở.

Không cứu BĐS dân mới mua được nhà, đất


Sau một loạt các bài viết phán ánh về diễn biến thị trường trường bất động sản cũng như những phân tích, bình luận của cơ quan quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia phân tích về động thái thị trường, Báo điện tử VnMedia đã nhận được rất nhiều phản hồi từ phía độc giả với nguyện vọng chung “chỉ mong giá nhà đất giảm nữa”


Độc giả Duy Hưng- Hà Nội, địa chỉ email [email protected]


Tôi đã có nhiều dịp vào trong miền Nam và nhận thấy bất động sản trên địa bàn thủ đô Hà Nội sẽ còn tiếp tục giảm từ 30 - 70% nữa mới có giá tương đương với khu vực T.P HCM và vùng phụ cận.


Bất động sản khu vực Hà Nội thời gian qua có giảm nhưng vẫn cao hơn rất nhiều so với thời điểm năm 2010. Trong khi thu nhập chính đáng của người dân Hà Nội chưa có nhiều người quá 2000$/tháng thì giá đất ở quận Hà Đông hay các dự án gần đường vành đai 4 40-50 triệu/m2 biệt thự hay khoảng 80 - 90 triệu/m2 liền kề. Trong khi cách đây khoảng 5 năm, giá đất tại khu vực đó chỉ khoảng 6- 8 triệu/m2 tức là tăng 10 lần.


Thậm chí, xa hơn như Sóc Sơn đa số người dân có mức thu nhập thấp hơn 100 nghìn ngày thì họ phải trả 6 - 8 triệu/m2 đất để xây nhà. Với những người có thu nhập gọi là cao khoảng 500- 1000$/tháng trong thời bão giá thế này người ta không có khả năng mua mảnh đất làm nhà tận Sóc Sơn hay Phú Xuyên...


Điều này do giá đất bị giới đầu cơ thổi phồng lên, số tiền “hơi” được tính bằng số lần bất động sản tăng giá nhân với quy mô tăng lên và giá ban đầu. Vì vậy, để làm cho quả bóng xì hơi nhiều hơn nữa chỉ còn cách các ngân hàng phải tích cực hút tiền về.


Độc giả Hoangduocsu, địa chỉ email: [email protected]


Với giá nhà đất tại Hà nội cao như hiện nay thì phần lớn những người có nhu cầu mua nhà để ở đều không có đủ thu nhập để mua kể cả ngân hàng có cho vay vốn. Để tránh đầu cơ, ngân hàng chỉ nên cho vay mua nhà đã hoàn thiện, không cho vay mua nhà/căn hộ thuộc những dự án còn dở dang, thậm chí còn chưa khởi công.


Bạn Nguyễn Đăng, email [email protected]


Chúng tôi là những người có nhu cầu mua nhà để ở vì vậy chúng tôi mong muốn nhà nước đưa ra nhiều biện pháp thiết thực hơn nữa để làm sao giá đất giảm xuống để chúng tôi và con cái với mức sống và thu nhập hiện tại cố gắng tiết kiệm để có thể mua được nhà để ở.


Bạn Anh Tuấn - Email: [email protected]


Sớm hay muộn quả bóng bất động sản Việt nam sẽ “vỡ”, ngay cả một thị trường lớn nhất thế giới là Mỹ, khi tất cả người giàu trên thế giới và VN đều muốn sở hữu bất động sản tại đây và vốn cho thị trường là tiền thật còn bị vỡ, đến nay sau 3 năm thị trường BĐS Mỹ vấn chưa phục hồi được. Ở Việt Nam, bất động sản là một thị trường đầu cơ, các doanh nghiệp đa phần chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt là đầu tư bất động sản, chỉ có những người lao động làm không đủ ăn mới không có cơ hội để đầu cơ đất. Dù quả bóng bất động sản có vỡ thì người nghèo cũng không bao giờ có cơ hội mua được được bất động sản ở HN. Lợi ích khi quả bóng vỡ có chăng giá nhà cho thuê sẽ giảm chút ít để người nghèo còn để dành chút tiền chi tiêu cho các nhu cầu khác trong cuộc sống.


Bạn: Huyền Linh Email: [email protected]


Đề nghị Chính phủ không lới lỏng vốn cho các dự án Bất Động Sản, những gì áp dụng đối với các chính sách tiền tệ mà Chính phủ đang làm trong thời gian qua là hoàn toàn đúng hướng. Phải nghiêm khắc với các nhà đầu tư bất động sản để đưa mảng thị trường này về đúng giá trị thực của chúng.


Bạn [email protected]


Tôi cho rằng cần thiết đánh thuế cao vào cả những chung cư đã hoàn thiện mà không có người ở, những mảnh đất mua đi bán lại nhiều lần mà không xây dựng... có như vậy người dân mới mong có thể có ngôi nhà để ở!


Hải anh (Hà Nội), email: [email protected]:


Nhà nước thắt chặt đầu tư cho bất động sản là đúng vì đã đổ qúa nhiều tiền vào lĩnh vực này khiến lạm phát tăng cao. Khu đô thị xây nhiều nhưng toàn mua đi bán lại vì vậy giá quá cao trong khi lương vài triệu đồng mà 1m2 đất vài chục đến trăm triệu. Điều này quá bất thường.

Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.