Chia sẻ kinh nghiệm, cùng hướng đến một nền quy hoạch và kiến trúc không bị hạn định bởi một khuôn khổ, đa dạng và thân thiện ở Châu Á đó làm mục đích của Diễn đàn kiến trúc sư Châu Á lần thứ 16 (ARCASIA 16) được khai mạc sáng nay, 18-8 tại TP Đà Nẵng.



ARCASIA 16 là cơ hội để đông đảo kiến trúc sư đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, không chỉ trong phạm vi Châu Á, cùng chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm và tìm ra những giải pháp sáng tạo để kiến trúc và đô thị Châu Á phát triển năng động, hiện đại và giàu bản sắc văn hóa địa phương. Đối với Việt Nam, đây còn là dịp để những người làm kiến trúc sư trong nước giao lưu với các kiến trúc sư Châu Á để tăng thêm sự hiểu biết giữa kiến trúc sư các nước, góp phần thúc đẩy tình đoàn kết và hữu nghị, tôn trọng lẫn nhau trong cộng đồng kiến trúc sư Châu Á. Các đại biểu tham gia diễn đàn cùng nghe, thảo luận ba nội dung chính : Toàn cầu hóa và sự phát triển đô thị ở Châu Á; Xu hướng phát triển kiến trúc đô thị hiện đại Châu Á; Bản sắc kiến trúc và Đô thị hiện đại ở Châu Á.


Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hy vọng tại ARCASIA 16, các kiến trúc sư châu Á sẽ nghiên cứu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tham mưu cho Chính phủ các giải pháp hợp lý, tiết kiệm, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững. Trên tinh thần hợp tác và hữu nghị, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Hội Kiến trúc sư các nước châu Á tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác có hiệu quả, tôn trọng lẫn nhau và cùng nhau tìm ra những giải pháp trong dự báo, thiết kế, quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị để thích ứng trước các biến động phức tạp, trong đó có biến đổi khí hậu, để đô thị các nước châu Á phát triển bền vững, thịnh vương và giàu bản sắc.


Việt Nam có đốc độ đô thị hóa cao nhất Đông Nam Á. Năm 1986, tỷ lệ dân cư sống tại đô thị ở Việt Nam là 19% (khoảng 11,8 triệu người) thì đến năm 2010 đã tăng lên 30,5% (khoảng 26,3 triệu người). ARCASIA 16 diễn ra tại TP Đà Nẵng - một trong những đô thị của Việt Nam đã đạt nhiều thành công trong phát triển kinh tế - xã hội và quản lý kiến trúc quy hoạch xây dựng đô thị theo hướng bền vững. Ngoài những nội dung được đưa ra bàn thảo tại diễn đàn, để tìm ra câu trả lời làm thế nào để phát triển đô thị lớn, làm thế nào đầu tư nhiều hơn để phát triển vốn xã hội, làm thế nào để châu Á vẫn giữ vững tốc độ tiên phong, phát triển đô thị bền vững nhưng không phá vỡ những giá trị về mặt văn hóa, không làm mất bản sắc văn hóa…các đại biểu đã cùng xem Triển lãm Kiến trúc-Xây dựng VietARC 2011 với nhiều mô hình kiến trúc độc đáo của Việt Nam và các nước Châu Á.


ARCASIA 16 diễn ra đến hết ngày 19-8-2011, với sự tham dự của hơn 500 kiến trúc sư trong và ngoài nước, trong đó có gần 200 kiến trúc sư nước ngoài, đại diện cho 17 Hội thành viên quốc gia trong Hội đồng Kiến trúc sư châu Á, Chủ tịch Hiệp hội Kiến trúc sư quốc tế (UIA), Chủ tịch Hội kiến trúc sư của 5 vùng trên thế giới.

Theo Anh Đào (Nhân Dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.