CafeLand – Thông tin từ UBND Hà Nội cho biết, Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hapulico đã có phản hồi về phát biểu “Có tiêu cực trong việc cấp sổ đỏ và cơ quan thẩm định đã phổ biến thông qua chủ đầu tư, điển hình là dự án Mễ Trì Thượng và Hapulico” của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương tại Phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ngày 29/9/2014.

Theo đó, Hapulico đã có công văn số 286/CTY-TCHC gửi đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội về phát biểu của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương.

Công ty khẳng định phần phát biểu liên quan đến Công ty của ông Nguyễn Sỹ Cương hoàn toàn không có căn cứ, thiếu thực tế, thông tin phản ánh một chiều, có dấu hiệu ẩn ý không tốt. Công ty cũng khẳng định, từ trước đến nay, luôn đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định hiện hành của Nhà nước về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà cho khách hàng. Trong thời gian qua, Công ty đã hướng dẫn, hỗ trợ hàng trăm khách hàng được cấp sổ đỏ. Quá trình hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng được thực hiện công khai, minh bạch, đúng pháp luật, nhanh chóng, hiệu quả, không có bất kỳ dấu hiệu tiêu cực nào như phản ánh. Cũng theo Công ty, trên địa bàn Thành phố, Hapulico đã là một trong những đơn vị thực hiện nhanh nhất công tác cấp sổ đỏ cho khách hàng.

Ngày 3/10, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã có văn bản gửi Chánh Thanh tra thành phố về việc thanh tra, kết luận nội dung phản án về tiêu cực trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nội dung văn bản có nêu tại phiên chất vấn của Thường vụ Quốc hội với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng ngày 29/9 vừa qua, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật Quốc hội thông tin: nhận được phản ánh của người dân về việc chậm trễ, tham nhũng, tiêu cực trong cấp sổ đỏ. Ông Cương cho rằng việc người dân nghi ngờ có đường dây làm sổ đỏ từ cơ sở lên Sở Tài nguyên và Môi trường là có cơ sở…

Đại biểu Nguyễn Sỹ Cường cũng tiếp nhận thông tin, lợi dụng việc hoàn tất thủ tục cấp sổ đỏ thông qua chủ đầu tư, cơ quan thẩm định đã phổ biến phải nộp 8 triệu đồng phí “bôi trơn” mới được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Điều đáng nói phí “bôi trơn” đó chỉ nói miệng, thu tiền không có biên lai. Điều này xảy ra ở nhiều dự án ở Hà Nội, như khu đô thị Mễ Trì Thượng và Hapulico.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.