Người dân ở khu đô thị mới Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội), bức xúc trước tình trạng hàng quán đua nhau “bủa vây” khiến bộ mặt đô thị ngày càng lộn xộn, nhem nhuốc, ảnh hưởng đến sinh hoạt cuả dân cư.

Hàng quán 'bủa vây' khu đô thị Văn Quán

Nhà hàng không phép mọc lên nhưng không bị xử lý Ảnh: Ng. Tú.


Khu đô thị Văn Quán có hai lối vào chính là đường Nguyễn Khuyến và đường 19-5. Tuy nhiên, hiện hai bên của các tuyến đường này hàng quán mọc lên san sát. Ngay từ đầu trục đường 19-5, hàng loạt quán cà phê, cơm phở, bia hơi mọc lên. Đặc biệt, mới đây xuất hiện một nhà hàng mang tên “Cung văn quán”, với diện tích hàng trăm mét vuông gây ồn ào, lộn xộn cho cả khu dân cư.


Càng đi sâu vào trong khu đô thị, hàng quán mọc lên càng nhiều, với hàng loạt công trình xây dựng không phép, sai phép. Tại khu BT8 thuộc khu đất đấu giá, theo quy hoạch phê duyệt chỉ được xây nhà ở với chiều cao 3-4 tầng, nhưng hiện ở đây hàng loạt công trình xây sai phép mọc lên.


Chẳng hạn, tại ô số 38-40, hiện mọc lên nhà hàng mang tên Văn Minh cao 6 tầng+1 tum. Kế bên nó là một loạt nhà hàng, quán bia hơi, karaoke bủa vây khu đô thị. Đặc biệt, tại một số khu vực được quy hoạch là đường dạo, cây xanh, đất công cộng nhưng nay đã bị chủ đầu tư tự ý điều chỉnh chức năng, xây nhà hàng kiên cố để kinh doanh.


Chẳng hạn, tại khu ký hiệu CC2 trong quy hoạch được duyệt là khu vực đất cây xanh, hiện mọc lên một khu nhà hàng không phép cao 3 tầng (diện tích sàn trên 400m2), mang tên O2 Garden. Kế bên nhà hàng này cũng là công trình đồ sộ không phép, mang tên trung tâm chăm sóc sức khỏe, mát xa được xây dựng trên diện tích 350m2.


Sầm uất nhất phải kể đến khu vực quanh hai hồ điều hoà với hàng loạt quán cà phê giải khát vỉa hè. Nơi đây, luôn là một điểm được đông đảo giới trẻ hò hẹn, tụ tập. Những ngày nắng nóng hay cuối tuần, hàng trăm chiếc ghế nhựa được kê chật cứng con đường ven hồ điều hoà. Đã có rất nhiều vụ ẩu đả, xô xát xảy ra giữa các nhóm thanh niên tụ tập ăn nhậu, tổ chức đua xe trái phép trong khu đô thị.


Theo ông Lê Văn Sinh - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Quán, việc hàng loạt nhà hàng, quán cà phê giải khát mọc lên trong khu vực khu đô thị với các hoạt động ăn nhậu ồn ào, sẽ phá vỡ không gian yên tĩnh, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu. Chúng tôi đã xử lý rất nhiều trường hợp hàng quán vi phạm trong khu đô thị. Sắp tới, phường phối hợp với Ban quản lý khu đô thị tiến hành xây tường rào ở những khu vực giáp giữa khu đô thị với khu dân cư.


Ông Lê Văn Bình-Giám đốc Ban quản lý 1 (HUD)- phục trách dự án Văn Quán-Yên Phúc cho biết: “Những công trình nhà hàng và trung tâm chăm sóc sức khoẻ, chúng tôi xây dựng chỉ nhằm để phục vụ cho người dân trong khu đô thị chứ không nặng mục đích kinh doanh”.

Theo Hải Đăng (Tiền Phong Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.