UBND tỉnh Hải Dương vừa xin chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung của tỉnh rộng 19,15 héc ta tại khu đô thị mới phía đông thành phố Hải Dương, vơi tổng mức đầu tư khoảng 2.060 tỉ đồng.

Theo đó, đây sẽ là nơi làm việc tập trung của 19 cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền của tỉnh này, bao gồm 5 khu: khu trụ sở của HĐND, UBND, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; khu làm việc khối các sở, ngành thuộc UBND tỉnh; trung tâm hội nghị; khu sân đường nội bộ, cây xanh, quảng trường, bãi để xe, hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà và khu dịch vụ.

Theo UBND tỉnh Hải Dương, tòa nhà làm việc khối các sở, ngành sẽ cao nhất, nhưng không quá 20 tầng. Tổng mức đầu tư công trình khoảng 2.060 tỉ đồng, trong đó ngân sách tỉnh chi khoảng 1.000 tỉ đồng.

Ngoài ra còn các nguồn vốn khác như vốn sau khi bán tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ các công sở cũ khoảng 200 tỉ đồng, các nguồn thu sử dụng đất của một số dự án trên địa bàn tỉnh cùng vốn được hỗ trợ từ trung ương và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Theo UBND tỉnh này, một trong những nguyên nhân chính của việc xin chủ trương xây dựng khu hành chính tập trung là trụ sở làm việc của HĐND, UBND tỉnh và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đang xuống cấp.

Trước Hải Dương, nhiều tỉnh trên cả nước cũng đã bỏ ra hàng ngàn tỉ đồng để xây dựng và đưa vào sử dụng các trung tâm hành chính như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Nẵng.

Mạnh Tùng (Thời báo kinh tế Sài Gòn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.