Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hải Dương đã có 11 khu công nghiệp (KCN) được phê duyệt quy hoạch chi tiết và xây dựng trên tổng diện tích 2.397,11 ha, trong đó có 8 KCN đã có nhà máy hoạt động.
Theo Ban quản lý các KCN tỉnh Hải Dương, các KCN của tỉnh được quy hoạch có vị trí thuận lợi trong quá trình đầu tư trước mắt cũng như việc mở rộng trong tương lai, được quy hoạch đồng bộ và có hệ thống nhà máy xử lý nước thải tập trung, gắn với quy hoạch các khu nhà ở công nhân, khu nhà ở chuyên gia và khu dịch vụ phục vụ KCN. Vị trí đất để quy hoạch các KCN chủ yếu bố trí ở khu vực thùng vũng, đất trồng lúa, trồng màu có năng suất thấp dễ chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất công nghiệp hoặc nâng cấp từ các cụm công nghiệp sẵn có trước đây để phát triển thành KCN.
Các KCN cũng đã được bố trí quy hoạch theo tính chất ngành nghề ưu tiên thu hút đầu tư, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp nhẹ, ưu tiên thu hút dự án có vốn đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, không gây ô nhiễm môi trường hoặc công nghiệp chế biến và sản xuất hàng tiêu dùng. Đây là điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp.
8/11 KCN đã đi vào hoạt động gồm: KCN Nam Sách, KCN Đại An, KCN Phúc Điền, KCN Tân Trường, KCN Việt Hòa - Kenmark, KCN Lai Vu, KCN Lai Cách, KCN Phú Thái.
Nguyễn Hoà (Kinh tế Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.