Ngày 15.4, ông Nguyễn Trọng Hiếu, Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển Hà Tĩnh (thuộc UBND tỉnh Hà Tĩnh) cho báo Một Thế Giới hay, chiều mai (16.4) UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức cuộc họp báo về vụ việc xảy ra tại xã Bắc Sơn (huyện Thạch Hà), liên quan đến dự án công viên vĩnh hằng Bắc Sơn gây chấn động dư luận những ngày qua.
Cũng tại buổi làm việc với phóng viên Một Thế Giới, ông Nguyễn Thế Nam, Phó Giám đốc Công ty Hạ tầng (thuộc Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh) cho hay, hiện tại công việc của quỹ liên quan đến dự án đang tạm dừng.
Sau khi vụ việc ở Bắc Sơn được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ và ổn định, sẽ chờ sự chỉ đạo của UBND tỉnh có tiếp tục liên hệ, kêu gọi đầu tư xây dựng dự án nghĩa trang ở Bắc Sơn hay không.

Ông Nam cũng cho hay, quỹ Đầu tư phát triển được giao phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất (Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Tĩnh) khảo sát, chọn lựa địa điểm quy hoạch công viên vĩnh hằng.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra thực địa, các đơn vị đã lựa chọn 7 địa điểm ở 7 khu vực khác nhau trong vòng bán kính dưới 25km. Kết quả, đồng Cù Lao ở xã Bắc Sơn được chọn làm địa điểm xây dựng công viên vĩnh hằng với ước tính sơ bộ ban đầu 80ha. Sau đó, quy hoạch và tính toán lại xấp xỉ 38ha; trong đó đất nông nghiệp 13,53 ha, đất chưa sử dụng và phi nông nghiệp hơn 25ha.

Đại diện Quỹ đầu tư Phát triển Hà Tĩnh làm việc với phóng viên Một Thế Giới chiều 15.4

Lý giải cho nhu cầu cấp bách phải xây dựng nghĩa trang vĩnh hằng, ông Nam cho hay: “Tỉnh Hà Tĩnh trong vòng 3 năm nay có nhiều dự án đầu tư vào. Trong điều kiện kinh tế khó khăn của cả nước nhưng tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh liên tục tăng và ở nhóm đầu. Do đó, việc chỉnh trang đô thị, tạo thành một vùng đất có sức hút không thể thiếu các hạng mục hạ tầng cần thiết.
Xây dựng công viên vĩnh hằng Bắc Sơn không những phục vụ nhu cầu cần thiết của người dân Hà Tĩnh đang thiếu đất làm nghĩa trang, mà còn cho những người có nhu cầu, những người đến đây làm ăn sinh sống”.
Ông Nam cũng cho hay, quy hoạch nghĩa trang ở Bắc Sơn đều đạt các tiêu chí theo quy định của Việt Nam.

Trước đó, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn Trần Bá Hoành thừa nhận không thể chống lại lệnh cấp trên dù đã có văn bản báo cáo tình hình chính trị đang bị tê liệt tại địa phương.

Ông Trần Bá Hoành nói về lợi ích và tính khả thi của dự án thì cả chính quyền xã và người dân không đồng tình nhiều. Tuy nhiên, mình là cấp dưới thì chỉ biết tuân thủ quyết sách của cấp trên.

Theo đó, từ khi quy hoạch của dự án được triển khai, ngày 16.10.2013, Bí thư Đảng ủy Dương Công Tự phổ biến cho người dân thì đã bị phản đối.

Lê Đình Dũng (Một Thế Giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.