Thành phố Hà Nội cho biết, sẽ rà soát từng trường hợp về xây dựng cơ sở hạ tầng, các khu dân cư tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân yên tâm sinh sống, sản xuất đồng thời bảo vệ rừng.


Ảnh minh họa

Đó là khẳng định của lãnh đạo UBND TP Hà Nội tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về giải quyết các vấn đề liên quan giữa Vườn Quốc gia Ba Vì và hoạt động sản xuất kinh doanh của đồng bào dân tộc thiểu số huyện Ba Vì.

Một trong những nội dung đáng chú ý trong buổi làm việc này chính là việc Thành phố Hà Nội sẽ rà soát lại hiện trạng đất rừng và các cơ sở hạ tầng, khu dân cư đã xây dựng tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì. Đặc biệt, Thành phố cũng sẽ rà soát từng trường hợp về xây dựng cơ sở hạ tầng, các khu dân cư để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để người dân yên tâm sinh sống, sản xuất đồng thời bảo vệ rừng.

Tuy nhiên, theo nhận định của huyện Ba Vì, hiện rất khó xác định mốc giới, ranh giới của Vườn Quốc gia Ba Vì với khu vực giao cho người dân. Hơn nữa, các hộ dân đặc biệt là xã Ba Vì không còn đất để sản xuất nông nghiệp dẫn đến một số kiến nghị của các hộ dân lên các cấp yêu cầu trả lại diện tích đất tự nhiên từ cost 400 trở xuống để làm rừng, sản xuất kết hợp với sản xuất nông nghiệp giao cho hộ dân tại địa phương để có thêm đất sản xuất nông nghiệp.

VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.