Mặc dù UBND phường Khương Trung đã có quyết định đình chỉ thi công Công trình xây dựng tại số 219 phố Vũ Tông Phan (phường Khương Trung, Q. Thanh Xuân, Hà Nội) do xây dựng sai phép, tuy nhiên chủ công trình vẫn “cố tình” cho thợ tiếp tục thi công như chưa có chuyện gì xảy ra.
Công trình vi phạm đang được gấp rút thi công, hoàn thiện

Theo phản ánh, công trình số 219 phố Vũ Tông Phan (trước đây là số 219, ngõ 2 đường Khương Trung) xây dựng sai mật độ xây dựng, lấn chỉ giới đường đỏ Dự án đường 2,5, chủ đầu tư là bà Nguyễn Thị Thanh. Ngay từ khi khởi công công trình và xây dựng tầng hầm, chủ đầu tư đã bị UBND phường Khương Trung phát hiện xây dựng sai phép. Theo quan sát của PV Báo Xây dựng, sáng 13/5 nhiều thợ thi công công trình vẫn vận chuyển vật liệu xây dựng vào tòa nhà. Đến nay tòa nhà hiện đang thi công tầng 6, đổ cột tầng tiếp theo.

Được biết công trình này được xây dựng trên lô đất gồm 4 thửa đất khác nhau nhưng cùng một chủ sử dụng. Chủ công trình đã đi xin cấp GPXD cho 4 công trình liền nhau. Sau đó, chủ đầu tư lại xin “đổi lại” thành một GPXD như hiện nay. Điều đáng nói công trình vi phạm này đã xây cả ra phần chỉ giới đường đỏ tuyến đường 2,5 mà quy hoạch đã được phê duyệt (?)

Trao đổi với PV xung quanh vấn đề xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 219 Vũ Tông Phan. Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND phường Khương Trung cho biết: Đối với công trình này, UBND phường đã thiết lập hồ sơ đầy đủ, đã có quyết định đình chỉ thi công. Công trình này thi công xây dựng sai về mật độ xây dựng. Hiện công trình này đang chấp hành quyết định đình chỉ thi công.

Trước câu hỏi của PV, mặc dù UBND phường đã ra quyết định đình chỉ thi công nhưng chủ đầu tư vẫn cho thợ vào thi công. Vật liệu xây dựng vẫn được vận chuyển vào công trình? Ông Tuấn cho biết: Hiện tại họ đang trát, thi công phần xây dựng đúng theo GPXD được cấp. Còn phần xây dựng sai phép, họ không đụng chạm gì cả. Tổ thanh tra xây dựng phường luôn kiểm tra công trình 3-4 lần/ngày. Phường đã mời đơn vị tư vấn xuống lập phương án phá dỡ. Thẩm quyền cưỡng chế là do quận, phường đã có báo cáo xử lý công trình này.

Theo quy định tại Nghị định số 180/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị, cũng nêu rõ: Trường hợp chủ đầu tư không ngừng thi công xây dựng phải bị đình chỉ thi công xây dựng, buộc phá dỡ công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng đô thị; đồng thời áp dụng các biện pháp ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước và các dịch vụ khác liên quan đến xây dựng công trình; cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu, công nhân vào thi công xây dựng.

Vũ Quang – Vũ Chiến (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.