UBND thành phố Hà Nội cũng có yêu cầu Sở Xây dựng phải có báo cáo hàng tháng về công tác xử lý.
Hà Nội thống nhất phương án xử lý nhà siêu mỏng trong tháng 8

Ảnh minh họa.


Ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa kết luận về công tác xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo tại một số quận, huyện trên địa bàn.

Theo đó, thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương hoàn thành công tác rà soát, thống kê, phê duyệt phương án xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo và thống nhất với Sở Quy hoạch Kiến trúc về biện pháp xử lý, hoàn thành trong tháng 8.

Các trường hợp xem xét theo hướng cho phép hợp thửa đất, UBND các quận, huyện làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn xử lý.

Đối với các trường hợp xử lý thu hồi thì việc thu hồi phải được thực hiện theo đúng quy định về giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ tái định cư. Thống nhất ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường về thu hồi đất không nhất thiết theo toàn tuyến đường.

Sở Xây dựng hàng tuần trực tiếp làm việc với UBND các quận, huyện tại thực địa để tháo gỡ, xử lý khó khăn, vướng mắ; hàng tháng, có văn bản báo cáo UBND thành phố về công tác xử lý.

Trước đó, sáng 5/7, thành phố đã làm việc về việc xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo trên địa bàn, đồng thời thống kê, phân loại xử lý các trường hợp đất không đủ điều kiện xây dựng và ra quyết định cụ thể tại các quận Ba Đình, Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Thanh Xuân và huyện Hoài Đức.

4 quận, huyện còn lại là Gia Lâm, Long Biên, Thanh Trì, Hà Đông vẫn chưa có báo cáo phương án cụ thể.
Theo Thanh Thủy (DVT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.