Theo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và kết luận, kiến nghị của Thanh tra Chính phủ về giải quyết kiến nghị, khiếu nại của một số công dân phường Dương Nội, quận Hà Đông liên quan đến việc thu hồi đất của một số dự án trên địa bàn phường (đã tổ chức công bố công khai ngày 14/6), thành phố Hà Nội đã yêu cầu quận Hà Đông khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, chủ động báo cáo quận ủy và trao đổi, thống nhất ý kiến với các s

Cụ thể, trong tháng 7, Ủy ban Nhân dân quận Hà Đông phải làm rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân có thiếu sót trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng với hình thức xử lý rõ ràng.

Về xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu đất dịch vụ và giao đất cho các hộ gia đình, cá nhân, Ủy ban Nhân dân quận phải xây dựng kế hoạch, tiến độ hoàn thiện của dự án. Việc giao đất dịch vụ cho các hộ thực hiện theo hình thức “cuốn chiếu,” phù hợp với tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án trong từng khu đất dịch vụ (xây dựng xong đến đâu tiến hành giao đất cho các hộ đến đó).

Số tiền bồi thường cho diện tích chênh lệch so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (khoảng 22,6 tỷ đồng), Ủy ban Nhân dân quận Hà Đông giải quyết trên nguyên tắc chi đúng đối tượng và diện tích đất bị thu hồi (Điều 47 Nghị định số 84/2007/NĐ-CP của Chính phủ).

Đối với 14 hộ gia đình có mồ mả của thân nhân tại nghĩa trang Giải Phướn, Ủy ban Nhân dân quận tổ chức kê khai, đối chiếu, khớp hồ sơ, tổ chức đối thoại với các hộ dân. Trong trường hợp hồ sơ kê khai còn chưa rõ, quận tổ chức lấy ý kiến của tổ dân phố, địa bàn dân cư để giải quyết.

Bên cạnh đó, Ủy ban Nhân dân quận rà soát, lập danh sách và công khai các hộ nghèo, có khó khăn khi bị thu hồi đất để tập trung giải quyết theo thẩm quyền. Những vấn đề vượt thẩm quyền thì tổng hợp, báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố xem xét, giải quyết theo quy định.

Cùng đó, thành phố cũng yêu cầu quận Hà Đông thống kê chi tiết việc sử dụng đất của các dự án có sử dụng đất trên địa bàn phường Dương Nội, đánh giá sơ bộ về việc chấp hành pháp luật đất đai, hiệu quả sử dụng đất, xác minh, làm rõ nguyên nhân để xử lý và kiến nghị với thành phố xử lý theo đúng quy định của Luật.

Đồng thời, giao Sở Quy hoạch-Kiến trúc nghiên cứu, có ý kiến đề xuất, báo cáo thành phố về đề nghị của quận Hà Đông xin điều chỉnh giảm mặt cắt đường so với thông tin quy hoạch của Sở, nhằm đảm bảo quy hoạch giao thông; đồng thời ưu tiên xem xét, kiến nghị, đề xuất của quận về diện tích khu đất dịch vụ dự kiến giao cho các hộ dân.

Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường để xin ý kiến trong việc xử lý số tiền bồi thường đối với diện tích đất nông nghiệp dư ra trên; tổng hợp các dự án chậm triển khai theo báo cáo của quận để xem xét, thẩm định, đề xuất, báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố tại kỳ họp Hội đồng Nhân dân thành phố sắp tới.

Theo nhiệm vụ được giao, thời gian tới, Công an thành phố cùng lực lượng chức năng sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Nhân dân quận Hà Đông triển khai các phương án đảm bảo an ninh, trật tự; kiên quyết xử lý các đối tượng kích động, xúi giục công dân tập trung đông người, khiếu kiện không đúng quy định, gây mất trật tự nơi công cộng./.

Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.