UBND TP Hà Nội vừa có kết luận về công tác xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo tại một số quận, huyện thuộc địa bàn Hà Nội.

Theo văn bản bản số 190/TB-UBND, thông báo kết luận của đồng chí Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, về công tác xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo và quản lý hè phố tại một số quận, huyện trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương hoàn thành công tác rà soát, thống kê, phê duyệt Phương án xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo trên cơ sở phân loại các trường hợp theo thời điểm nêu trong Quyết định số 15/2011/QĐ-UBND, theo hướng: Đối với các trường hợp xem xét xử lý theo hướng hợp khối công trình, cần phải đảm bảo các chỉ tiêu hợp khối quy định tại Quyết định số 15/2011/QĐ-UBND.

UBND các quận, huyện chủ động làm việc với Sở Quy hoạch Kiến trúc để thống nhất biện pháp xử lý; hoàn thành việc này trong tháng 8 năm 2011.

Các trường hợp xem xét theo hướng cho phép hợp thửa đất, UBND các quận, huyện làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn xử lý. Đối với các trường hợp xử lý thu hồi thì việc thu hồi phải được thực hiện theo đúng quy định về giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ tái định cư.

Thành phố đã thống nhất ý kiến của Sở Tài nguyên và Môi trường về thu hồi đất không nhất thiết theo toàn tuyến đường. Đối với các trường hợp vi phạm quy định về trật tự xây dựng sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thành phố cũng chỉ đạo UBND các quận, huyện phải có trách nhiệm tổ chức việc xử lý nhà siêu mỏng, siêu méo một cách liên tục, đồng bộ, đồng loạt ở toàn bộ các quận, huyện.

Cũng tại Văn bản này, TP Hà Nội có phương án xử lý đối với công tác quản lý hè, đường phố. Theo đó, Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện chủ động phối hợp làm việc với Sở Giao thông vận tải để thống kê lập danh sách các tuyến hè, đường phố theo cấp quản lý, báo cáo UBND Thành phố trong tháng 7/2011 để ban hành Quyết định.

Giao Sở Xây dựng hàng tuần trực tiếp làm việc với UBND các quận, huyện tại thực địa để tháo gỡ, xử lý khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyển và quy định của pháp luật.

Theo Đinh Bách (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.