Thành phố sẽ đẩy mạnh việc quy hoạch và duyệt quy hoạch thống nhất, đặc biệt với 92 dự án chưa triển khai.
Trả lời chất vấn của đại biểu về tình trạng hạ tầng xã hội tại các khu đô thị mới chậm đồng bộ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho rằng, nguyên nhân là do chủ đầu tư thường tập trung cho các công trình thu hồi vốn nhanh, các công trình hạ tầng không được quan tâm đúng mức.

Công tác xã hội hóa triển khai chậm, quản lý khu đô thị còn chưa hoàn chỉnh cũng góp phần gây nên tình trạng trên.

Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ ban hành quy định mới để quản lý, đầu tư xây dựng các dự án cho đồng bộ. Đồng thời, đẩy mạnh việc quy hoạch và duyệt quy hoạch thống nhất, đặc biệt là với 92 dự án chưa triển khai, có hậu kiểm sau cấp phép để sớm xử lý, đảm bảo chất lượng các khu đô thị.

Đối với các công trình hầm đường bộ, cầu vượt cho người đi bộ, ông Khôi cho biết trong tháng 8, thành phố sẽ chủ trì rà soát 12 dự án đã và đang xây dựng và 10 dự án đang triển khai. Các dự án chưa triển khai cũng kiểm tra để bảo đảm đồng bộ.

Thành phố cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo xây dựng định mức duy tu, duy trì các hầm, cầu bộ hành, phối hợp các đơn vị tăng cường xử lý người sang đường sai quy định.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.