Sở Xây dựng vừa có văn bản số 3309/SXD-QLN đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, rà soát nhà ở riêng lẻ do các hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng và chia thành các căn hộ độc lập để bán hoặc cho thuê (trở thành kiểu nhà chung cư) trên địa bàn.
Cùng với đó, phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC (Công an TP) để kiểm tra an toàn về PCCC tại các dạng nhà ở riêng lẻ nói trên; xử lý vi phạm theo thẩm quyền; thống kê phân loại, đề xuất phương án xử lý vi phạm báo cáo UBND TP xem xét quyết định với những trường hợp nhà ở riêng lẻ do các hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng đã bán hoặc cho thuê không bảo đảm an toàn sử dụng và không bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ, thoát nạn.

Theo Phó giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn, thời gian qua, các phương tiện báo chí đã phản ánh loại hình nhà chung cư mi ni do tư nhân đầu tư xây dựng trên địa bàn TP phát triển rất nhiều, nhưng lại không quan tâm đến vấn đề phòng, chống cháy nổ và thoát nạn. Ngoài ra, trên địa bàn TP còn phổ biến tình trạng người dân đã mua căn hộ ở tại các nhà ở riêng lẻ nêu trên lấn chiếm hoặc tự cơi nới ban công thành các "chuồng cọp" kiên cố, cản trở lối thoát hiểm khi xảy ra sự cố.
Theo Tuấn Khải (HNM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0