Trong thời buổi kinh tế chưa phục hồi, nhiều chủ đầu tư chưa có khả năng triển khai các dự án. Chính vì vậy mà hiện nay, nhiều khu “đất vàng” trên địa bàn TP Hà Nội đã trở thành sân bóng đá, bãi trông xe trái phép.

Theo khảo sát của PV báo PL&XH, tại KĐT Mới Nam Trung Yên, thuộc quận Cầu Giấy, hàng ngàn m2 đất đã được các chủ đầu tư quây tôn bao quanh khu đất, mà hiện các CĐT chưa hề có động tĩnh gì trong việc triển khai dự án. Ngoài ra, một số CĐT lại thay đổi mục đích sử dụng đất bằng hình thức “biến” khu “đất vàng” thành bãi trông xe và sân bóng đá.

\
Khu "đất vàng" biến thành bãi trông giữ xe tại KĐT Mới Nam Trung Yên

Nếu tính sơ sơ, trong KĐT Mới Nam Trung Yên hiện nay, có thể lên tới hàng chục khu đất đang “đắp chiếu”, hoặc đang được sử dụng sai mục đích với tổng diện tích có thể lên tới hàng trăm ha, gây lãng phí rất lớn về đất đai.

"Đất vàng" thành sân bóng đá trong KĐT Mới Nam Trung Yên

Theo anh Hòa, một người dân hiện đang sinh sống tại KĐT mới Nam Trung Yên chia sẻ: Việc nhiều CĐT không có khả năng thực hiện dự án, UBND TP Hà Nội cần ra quyết định thu hồi, tránh tình trạng lãng phí về đất đai. Đồng thời, ngăn chặn được các CĐT chuyển đổi sai mục đích sử dụng đất, hoặc chuyển nhượng đất một cách trái phép?

Bãi trông giữ xe trong KĐT Mới Nam Trung Yên

Không chỉ có KĐT Mới Nam Trung Yên, mà nhiều khu “đất vàng ” khác thuộc địa phận huyện Từ Liêm; quận Thanh Xuân...cũng đang trở thành sân bóng đá và bãi trông xe như “nấm mọc sau mưa”, nhìn cảnh tượng những mảnh đất bị chiếm dụng và sử dụng sai mục đích, không ai khỏi xót xa.

Nhiều người dân tỏ ra bất bình và lên tiếng, mong UBND TP Hà Nội chỉ đạo quyết liệt. Đồng thời truy trách nhiệm những quận, huyện nào để xảy ra tình trạng những mảnh “đất vàng” được sử dụng sai mục đích?

Lê Hoàng (PL&XH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.