Sáng nay, 12/7, quận Hoàn Kiếm và cơ quan chức năng đã giải tỏa xong khu đất vàng 22 - 24 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tổng giá tiền đền bù, mua lại suất tái định cưu tại chỗ của 5 hộ dân ở khu đất hơn 52m2 này là 47 tỷ đồng.
Ngay từ sáng sớm, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát và các phương tiện hỗ trợ cưỡng chế đã "vây" kín khu 22 - 24 Hàng Bài. Tuy nhiên, biện pháp cưỡng chế không cần áp dụng.
Hà Nội: Giải toả xong khu “đất vàng” ở Hàng Bài với 47 tỷ đồng
Các hộ dân tự di dời đồ đạc ra khỏi nhà.

Ông Lâm Quốc Hùng - Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm - cho biết, 5 hộ dân sống trong khu đất vàng hợp tác rất tốt với chính quyền. “Chúng tôi không phải áp dụng biện pháp cưỡng chế mà họ tự di dời”, ông Hùng nói.


Theo ông Hùng các hộ dân sống ở 22 - 24 Hàng Bài đã có nhà ở.


Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thời đại mới T&T Trần Hồng Sơn cho biết, phương án đền bù, mua lại suất tái định cư tại chỗ của các hộ dân sống ở 22 - 24 Hàng Bài được tính như sau: tầng 1 phía ngoài mặt phố là 500 triệu đồng/m2; tầng 1 diện tích bên trong là 300 triệu/m2; trên tầng 2 là 200 triệu/m2.

Hà Nội: Giải toả xong khu “đất vàng” ở Hàng Bài với 47 tỷ đồng
Tổng số tiền phải trả cho các hộ dân ở 22 - 24 Hàng Bài là 47 tỷ đồng.


Do vậy, tổng số diện tích hơn 52m2 của 5 hộ gia đình ở khu đất vàng được đền bù với giá tiền là 37,8 tỷ đồng. Ngoài ra, gia đình cụ Hoàng Đình Trung (gia đình chính sách) được hỗ trợ thêm 9,2 tỷ đồng. Tổng số tiền Công ty Cổ phần Thời đại mới T&T phải trả cho các hộ dân ở 22 - 24 Hàng Bài là 47 tỷ đồng.


Trước đó, năm 2004, thành phố có quyết định giao khu đất này cho Công ty Cổ phần Thời đại mới T&T thuê xây dựng trung tâm thương mại văn phòng và nhà ở tái định cư tại chỗ. Tuy nhiên, gần 10 năm dự án vẫn chưa được thực hiện do vướng mắc giải phóng mặt bằng vì các hộ dân sống trong khu đất vàng đòi đền bù với mức giá 1 tỷ đồng/m2.

Theo Quang Phong (Dantri)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.