Chiều 4/5, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã phê duyệt Kế hoạch số 58/KH-UBND thực hiện các Dự án đấu giá quyền sử dụng đất năm 2011 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Khu biệt thự được xây dựng tại Khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội). (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Cụ thể, trong tổng số 62 dự án với tổng diện tích đất là 372,54ha có 30 dự án với diện tích lập 187,9 ha sẽ được tổ chức đấu giá 39,71ha; trong đó diện tích đất đã đấu giá đến hết năm 2010 là 21,75ha, còn lại trong năm 2011 dự kiến sẽ đấu giá 17,96ha với tổng số tiền dự kiến thu được là 2.450 tỷ đồng.


Cùng với đó, có 32 dự án đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật để phục vụ đấu giá quyền sử dụng đất với tổng diện tích là 184,64 ha, trong đó khối quận, huyện có 5 dự án (tổng diện tích đất lập dự án 32,62ha); khối huyện và thị xã Sơn Tây có 27 dự án (152,02ha).


Ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội khẳng định, công tác đấu giá quyền sử dụng đất là một trong các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2011. Đây là kênh khai thác, huy động nguồn vốn lớn bổ sung cho nguồn vốn đầu tư phát triển của thành phố và các quận, huyện, thị xã. Vì vậy, Ủy ban Nhân dân thành phố đã yêu cầu Ban chỉ đạo đấu giá quyền sử dụng đất thành phố tập trung chỉ đạo cùng với sự thực hiện quyết liệt, có hiệu quả của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã. Các sở, ngành phải đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong tổ chức thực hiện, chủ động đề xuất tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước và thành phố Hà Nội.


Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Ủy ban Nhân dân thành phố về kết quả thực hiện các Dự án đấu giá quyền sử dụng đất thuộc quyền quản lý của mình, tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất theo đúng quy định; phê duyệt kết quả trúng đấu giá các dự án theo phân cấp của thành phố, đôn đốc thu tiền trúng đấu giá quyền sử dụng đất nộp ngân sác. Bên cạnh đó, cấp phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân, quản lý việc đầu tư xây dựng của các nhà đầu tư sau khi trúng đấu giá quyền sử dụng đất tuân thủ Điều lệ quản lý xây dựng theo quy hoạch chi tiết khu đô thị mới, khu đất đấu giá đã được phê duyệt.


Ông Khanh cho biết, năm 2011, toàn thành phố phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch thu tiền sử dụng đất đã được Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Nhân dân thành phố giao là 7.000 tỷ đồng, trong đó thu đấu giá quyền sử dụng đất các dự án do Thành phố quản lý là 2.450 tỷ đồng. Việc làm này nhằm góp phần quản lý, sử dụng có hiệu quả quỹ đất, tăng nguồn thu cho ngân sách các cấp, tạo nguồn vốn xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các huyện, xã; xây dựng hạ tầng khu đô thị, hạ tầng khu dân cư nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại./.
Chủ đề: Đất đấu giá,
Cafeland.vn - Theo TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland