Sở TNMT Hà Nội cho biết vừa làm việc với lãnh đạo nhiều tổng công ty, doanh nghiệp đang làm chủ đầu tư nhiều khu đô thị mới trên địa bàn để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở (sổ đỏ) cho người mua nhà.

Ảnh minh họa

Đây được xem là những dự án đang vướng mắc phức tạp và kéo dài nhất tại Hà Nội. Sở TNMT yêu cầu Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ pháp lý của chủ đầu tư là Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD để làm thủ tục cấp ngay sổ đỏ cho người dân mua nhà tại khu đô thị Pháp Vân-Tứ Hiệp, đô thị Việt Hưng; xử lý các vướng mắc liên quan đến quỹ nhà bán theo danh sách thành phố giới thiệu.

Đối với dự án đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, Sở TNMT yêu cầu Công ty TNHH tập đoàn Bitexco nộp toàn bộ hồ sơ pháp lý của dự án và nếu không vi phạm về xây dựng, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và UBND các quận huyện làm thủ tục xét, cấp ngay sổ đỏ cho người mua nhà.

Đối với khu đô thị Yên Hoà, chủ đầu tư là Công ty đầu tư xây dựng dân dụng Hà Nội có trách nhiệm liên hệ với cơ quan quản lý nhà nước để kiểm tra việc xây dựng; giao Văn phòng Đăng ký đất đai và các quận huyện làm thủ tục cấp sổ đỏ.

Sở TNMT Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư của khu đô thị mới Dịch Vọng, khu nhà ở Đại Mỗ, khu chức năng đô thị Tây Mỗ...khẩn trương hoàn tất nghĩa vụ với nhà nước và phối hợp với cơ quan chức năng để cấp sổ đỏ cho người mua nhà đúng quy định...

Minh Tuấn (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.