Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, khu vực trung tâm Hà Nội sẽ không xây dựng mới bệnh viện tuyến Trung ương. Thay vào đó, thành phố dự kiến sẽ dành khoảng 600 ha ở khu vực ngoại thành để xây dựng 5 tổ hợp công trình y tế đa chức năng để phục vụ kế hoạch di dời các bệnh viện ra khỏi nội thành.
Theo đó, các bệnh viện sẽ được xây dựng tại khu vực Gia Lâm- Long Biên khoảng 50 ha, Hoà Lạc khoảng 200 ha, Sóc Sơn khoảng 100 ha, Phú Xuyên khoảng 200 ha và Sơn Tây 50 ha.
Không xây dựng bệnh viện Trung ương trong nội thành
Thành phố sẽ di dời hoặc chuyển đổi chức năng các bệnh viện truyền nhiễm nằm trong khu vực mật độ dân cư quá dày đặc; bệnh viên có lượng chất thải y tế lớn không có khả năng xử lý; bệnh viện đa khoa có khoa lây không đủ điều kiện cách ly theo quy định.
Đối với bệnh viện nằm trong khu hạn chế phát triển, gây quá tải về hạ tầng hoặc quy mô quá nhỏ, không có điều kiện mở rộng và cải tạo để đáp ứng chỉ tiêu và quy mô giường bệnh… sẽ được bố trí xây dựng cơ sở 2 ở ngoại thành. Tuy nhiên, các bệnh viện tuyến này cũng phải cách nội đô trong bán kính từ 25 đến 39 km2 và xây dựng tại các khu vực đầu mối giao thông kết nối thuận lợi với trung tâm cũng như các tỉnh lân cận.
Ngoài ra, các bệnh viện trực thuộc Thành phố khi xây dựng mới phải gắn kết theo phân bố không gian bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến quận, huyện, thị xã nhằm thuận lợi cho việc chuyển giao kỹ thuật giữa các tuyến và đảm bảo phục vụ thuận lợi cho nhân dân.
Cafeland.vn - Theo Linh Vân (DDDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland