CafeLand - Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn của UBND Hà Nội Phạm Quí Tiên vừa khẳng định cho đến thời điểm hiện tại, Hà Nội chưa đồng ý cho một đơn vị tư vấn nước ngoài nào tham gia lập quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng.

Trước đó, trên cơ sở đề xuất của 03 nhà đầu tư gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group), Tập đoàn Vingroup - CTCP, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco Group), đề xuất được tự nguyện đóng góp tài chính cho việc nghiên cứu trị thủy, quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, Thành phố đã có chủ trương tiếp nhận tài trợ của 3 đơn vị trên;

Sau đó, Thành phố giao Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội phối hợp với 3 nhà đầu tư lựa chọn các đơn vị tư vấn trong và ngoài nước có đủ điều kiện, năng lực, kinh nghiệm để nghiên cứu, đưa ra ý tưởng, phương án thực hiện đồ án.

Sau khi các nhà đầu tư, tư vấn trình bày ý tưởng thực hiện đồ án quy hoạch, Thành phố sẽ tiến hành xem xét, lựa chọn những ý tưởng đảm bảo tính khả thi, đảm bảo các tiêu chí, yêu cầu đặt ra, báo cáo cơ quan có thẩm quyền thì mới cho phép triển khai nghiên cứu thực hiện đồ án.

Như vậy, việc một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin với tít bài “Viện thiết kế Trung Quốc lập quy hoạch hai bên bờ sông Hồng” và nội dung như vậy là chưa đúng, người phát ngôn của UBND Hà Nội Phạm Quí Tiên nói.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.