Bắt đầu từ 1/6/2012, thành phố Hà Nội sẽ triển khai việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức trên địa bàn thành phố.

Hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản mới chỉ được thực hiện đối với hộ gia đình và cá nhân.

UBND thành phố Hà Nội cho biết, ngoài việc cấp giấy chứng nhận nhận quyền sử dụng đất, thành phố cũng sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức trên địa bàn nhằm thiết lập cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý đất đai và lập hồ sơ địa chính.

Theo UBND thành phố, mục đích của việc này là mỗi thửa đất và tài sản trên đất đều được cấp giấy ghứng nhận, để tạo điều kiện cho người sử dụng đất, sở hữu tài sản thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật;

Kế hoạch dự kiến là từ tháng 6/2012, thành phố sẽ thực hiện kê khai đối với các cơ quan, đơn vị đã thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước theo Quyết định 09/2007 của Thủ tướng Chính phủ, lấy thông tin quy hoạch, xác định chỉ giới đường quy hoạch, lập hồ sơ công nhận quyền sử dụng đất, tài sản trên đất và cấp giấy chứng nhận đối với thửa đất đã có bản đồ hiện trạng khu đất.

Từ tháng 7 - 12/2012, các cơ quan chức năng sẽ triển khai đo bản đồ hiện trạng đối với thửa đất chưa có bản đồ, đo xong đến đâu tiến hành thẩm định, lấy thông tin quy hoạch, xác định chỉ giới đường quy hoạch.

Tiếp đó sẽ kê khai, lập hồ sơ đối với các thửa đất đã đo xong bản đồ, thẩm định hồ sơ trình UBND thành phố công nhận quyền sử dụng đất; lập trích lục bản đồ và cấp giấy chứng nhận vào cuối năm nay.

UBND thành phố đề nghị các bộ, ngành trung ương chỉ đạo các đơn vị đang sử dụng đất đóng trên địa bàn Thủ đô phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận, huyện, thị xã, UBND các phường, xã, thị trấn thực hiện kê khai và lập hồ sơ chuyển về Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định trình UBND thành phố.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Ha Noi, so do