UBND TP.Đà Nẵng ngày 27.12 cho biết đã ban hành Quyết định số 59/2012/QĐ-UBND quy định việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất (gọi chung là Giấy chứng nhận - PV) và đăng ký biến động sau khi cấp trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng sẽ trực tiếp ký cấp Giấy chứngcho các tổ chức, cơ sở tôn giáo; còn Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ ký cấp Giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư.

Ngoài ra, UBND TP.Đà Nẵng cũng giao việc đính chính sai sót trên Giấy chứng nhận đã cấp với các nội dung đính chính như họ tên người sử dụng đất, số chứng minh nhân dân, năm sinh, địa chỉ thửa đất cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký tại các quận, huyện điều chỉnh, xác nhận.

Việc thẩm tra, xác nhận trên đơn đề nghị tách thửa, hợp thửa đối với thửa đất của hộ gia đình, cá nhân do Chi nhánh Văn phòng đăng ký tại các quận, huyện thực hiện.

Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư nộp hồ sơ và nhận Giấy chứng nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng UBND quận, huyện.

Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức, cơ sở tôn giáo nộp hồ sơ và nhận Giấy chứng nhận tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất của TP.Đà Nẵng.

  • Thị trường bất động sản Hà Nội còn bất cập

    Thị trường bất động sản Hà Nội còn bất cập

    Thị trường bất động sản, xây dựng Hà Nội luôn nóng bỏng, kể cả ở giai đoạn trầm lắng hay sôi động. Lúc thị trường sôi động, giới đầu cơ thao túng, lũng đoạn tạo nên cơn sốt giả tạo.

  • Kiều hối sẽ là cứu cánh cho bất động sản?

    Kiều hối sẽ là cứu cánh cho bất động sản?

    Trong lúc chờ có những nguồn vốn giải cứu cụ thể từ Nhà nước, các chủ đầu tư đang quay sang nhắm đến lượng kiều hối đổ về cuối năm và xem như đó là giải pháp hiện hữu nhất trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

  • Giá nhà lại đua nhau giảm

    Giá nhà lại đua nhau giảm

    Giáp Tết, trong khi lương thực, thực phẩm rục rịch tăng giá, thị trường bất động sản lại diễn biến ngược lại. Hàng loạt chủ đầu tư công bố giảm giá căn hộ để thu hút những khách hàng tiềm năng cuối cùng trước khi bước vào mùa lễ hội 2013.

Theo Hữu Trà (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.