Đích thân chủ tịch UBND quận 12 cũng tham gia tư vấn.

Ngày 14-12, hàng trăm người dân quận 12 có thắc mắc về giấy tờ nhà, đất đã đến UBND quận để được tư vấn, giải thích và xử lý các vấn đề liên quan đến lĩnh vực nhà đất, xây dựng, đặc biệt là hợp thức hóa nhà đất, cấp phép xây dựng, thông tin quy hoạch.

Trường hợp ông Nguyễn Tấn Đạo mua khu đất 132 m2 tại 486 Trường Chinh, khu phố 2, phường Tân Hưng Thuận và sinh sống từ đó đến nay. Giáp khu đất nhà ông có một mảnh đất công khoảng 16 m2, ông muốn mua lại để hợp khối với nhà, đất hiện hữu. Tuy nhiên, UBND phường Tân Hưng Thuận cho rằng vị trí miếng đất này không liền kề (dù thực tế là liền kề - PV) với nhà ông nên không xem xét giải quyết. Ông Đạo rất bức xúc và đã mang hồ sơ tới quận để nhờ tư vấn xử lý. Sau khi bộ phận chuyên môn giải thích, ông Đạo vẫn chưa thỏa mãn nên tới gặp trực tiếp Chủ tịch UBND quận Trần Ngọc Hổ.



Ông Trần Ngọc Hổ (trái), Chủ tịch UBND quận 12, tư vấn cho ông Nguyễn Tấn Đạo. Ảnh: VIỆT HOA

Trả lời thắc mắc của ông Đạo, chủ tịch UBND quận 12 khẳng định phường Tân Hưng Thuận trả lời đúng. Lý do, phần đất tiếp giáp với mảnh đất công phía trước nhà ông Đạo nằm trong quy hoạch lộ giới, không liền kề với phần đất ở đã xây nhà nên ông Đạo không thể hợp khối. Ông Hổ hướng dẫn ông Đạo liên hệ tổ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của quận, mang theo bản vẽ vị trí nhà, đất đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch chính xác vị trí nhà, đất của mình, xác định lại lộ giới hẻm. Nếu lộ giới này đã điều chỉnh thì phần đất không dính quy hoạch, ông Đạo cần làm thủ tục xin cấp đổi lại giấy, thực hiện nghĩa vụ tài chính cho phần diện tích bổ sung này và có quyền làm đơn xin mua lại mảnh đất công, xin phép xây dựng và hợp khối bình thường.

“Đồng chí chủ tịch giải thích tôi đã nắm rõ hết và không phải thắc mắc gì thêm. Tôi về quận 12 sống đã 15 năm, có dịp được tiếp xúc như thế này, người dân được giải thích rõ thì không còn bức xúc nữa” - ông Đạo hồ hởi nói.

Cùng chung cảm giác “nhẹ cả người...” với ông Đạo là rất nhiều người dân có những thắc mắc, bức xúc về nhà, đất bao lâu này. Bà Trần Thị Kim Huê ở phường An Thới Đông sau khi được cán bộ chuyên môn quận giải thích và hướng dẫn cặn kẽ, bà vui vẻ nói: “Điều tôi mừng nhất là chính thức nghe quận khẳng định đã xóa quy hoạch đường dự phóng, đất của tôi không còn bị “treo” nữa. Sau khi cập nhật hẻm giới xong, tôi sẽ được thực hiện các quyền lợi của chủ đất và xây dựng nhà cửa”. Bà Huê thông tin ngay ngày hôm nay (16-12), bà sẽ tới UBND phường An Thới Đông cung cấp thông tin để phường xác minh di chúc cha mẹ bà để lại để làm cơ sở cấp mã số hẻm.

Việt Hoa (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.