Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên Môi trường Nguyễn Minh Quang tại phiên chất vấn sáng nay (13/6).
Vấn đề quản lý đất đai gây ra nhiều bức xúc trong thời gian qua
Theo Bộ trưởng, vấn đề quản lý đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng trong thời gian qua đã gây ra nhiều bức xúc, ảnh hưởng tiêu cực đến trật tự, an toàn xã hội. Nguyên nhân một phần do việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư ở một số dự án chưa đảm bảo được dân chủ, công khai, công bằng và đôi khi tiến hành chưa cương quyết.
Liên quan đến các dự án chậm triển khai, Bộ trưởng khẳng định, theo quy định của Luật đất đai thì quá thời hạn 12 tháng không đưa vào sử dụng và chậm 24 tháng sẽ tiến hành thu hồi. Hiện, Bộ Tài nguyên Môi trường đang tổng hợp tình hình ở các địa phương, sau đó tham mưu với Chính phủ, để có biện pháp xử lý cụ thể cho từng trường hợp.
Bộ trưởng cũng cho biết, rút kinh nghiệm trong thời gian qua, các nhà đầu tư nhận đất nhưng quá thời hạn chưa thực hiện, tới đây luật mới quá thời gian sẽ thu hồi và Nhà nước sẽ không bồi thường.
Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tham gia nhóm chat mua bán dự án