Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cho biết: Từ đầu năm đến nay Sở này đã cấp trên 18.600 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản trên đất cho hơn 19.000 thửa đất trên diện tích gần 9.000ha. Trong đó, hơn 15.700 giấy chứng nhận cấp cho hộ gia đình và hơn 2.700 giấy cấp cho tổ chức.

Những địa phương có tỷ lệ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên 99% là huyện Thống Nhất, Tân Phú, Định Quán và Long Thành. Trong khi đó những địa phương có tỷ lệ đô thị hoá cao như huyện Nhơn Trạch, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa lại có tỷ lệ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thấp, chỉ đạt 9%.

Tuy nhiên, tại các văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất đang còn tồn đọng khoảng 36.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được ký ban hành nhưng người dân chưa đến nhận. Lý do được Sở Tài nguyên và Môi trường đưa ra là vì người dân đang còn nợ nghĩa vụ tài chính. Theo phản ánh của nhiều hộ dân, sở dĩ họ không muốn nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà và tài sản trên đất là do khoản tiền sử dụng đất phải đóng quá lớn, nhiều gia đình không đủ khả năng để nộp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các địa phương cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức đăng ký, xét duyệt lập thủ tục đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm đảm bảo đúng tiến độ. Đối với lượng giấy còn tồn đọng, ông Đinh Quốc Thái đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng phương án cụ thể đảm bảo việc bàn giao những giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã ký và phát hành cho người dân theo đúng thủ tục./.

Sỹ Tuyên (Hải Quan Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.