Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho rằng, doanh nghiệp tham gia thị trường bất động sản hiện nay hầu như không có điều kiện, vốn pháp định chỉ có 6 tỷ đồng... sắp tới sẽ nâng cao điều kiện để tập trung doanh nghiệp lớn, tiềm năng.

Doanh nghiệp tham gia BĐS sẽ bị “siết” điều kiện

Vốn pháp định các doanh nghiệp tham gia BĐS hiện nay chỉ quy định 6 tỷ đồng. Ảnh minh họa.


Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho hay, sắp tới Nhà nước sẽ hoàn thiện hệ thống luật pháp về nhà ở, xây dựng nói chung, trong đó bao gồm tất cả luật nhà ở, luật BĐS, nghị định quy định về thủ tục, cải cách hành chính, luật đất đai, luật đấu thầu…


“Bàn tay Nhà nước sẽ phải có điều hành sâu hơn trong lĩnh vực này. Bởi lẽ, BĐS không phải là lĩnh vực hàng hóa thông thường mà là lĩnh vực hàng hóa có tính xã hội hóa cao, an sinh cao. Dân mà không có nhà ở là xã hội không ổn định, thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả chính trị”, ông Nam nhấn mạnh.


Vì thế, phía doanh nghiệp cần tăng cao hơn tính chuyên nghiệp, do đó luật sẽ theo hướng nâng cao điều kiện tham gia vào thị trường BĐS của các doanh nghiệp.


“Các doanh nghiệp hiện nay hầu như không có điều kiện, quy định sơ sài về vốn pháp định, hiện chỉ 6 tỷ đồng, sắp tới nâng cao điều kiện tập trung doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp tiềm năng.


Đồng thời, người dân cần được tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa về luật pháp BĐS vì giá trị nhà ở có tính pháp lý phức tạp: sổ đỏ, sổ hồng, quy hoạch đền bù, thừa kế,…”, ông Nam nói.


Theo Nguyễn Lê (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.