Tháng 7/2011 vừa qua, Thủ tướng chính phủ đã ký duyệt Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội tới năm 2030, tầm nhìn 2050. Quy hoạch này đóng vai trò quan trọng trong quản lý các dự án bất động sản ở Hà Nội. Theo quy hoạch này, Hà Nội sẽ có 5 đô thị vệ tinh và 8 cầu bắc qua sông Hồng.
Tiếp theo đó, thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng lập và trình quy hoạch chi tiết của các phân khu chức năng cho Hà Nội vào quý 2/2012. Quy hoạch này sẽ bao gồm cả không gian ngầm dưới đất hiện đang thiếu.

Bên cạnh đó, quy hoạch xây dựng chi tiết đường vành đai 4 đã được Thủ tướng phê duyệt. Dự tính hoàn thành vào năm 2020, con đường này sẽ xác định ranh giới đô thị Hà Nội về phía Tây và Nam.

Đô thị Hà Nội sẽ thay đổi mạnh trong các năm tới
Cầu vượt Ngã Tư Sở.

Trong thời kỳ 2011 – 2015, Hà Nội dự kiến sẽ xây dựng 50 tòa nhà để xe để giảm vấn đề tắc nghẽn giao thông. Trong tháng 8/2011, UBND TP cũng đã bắt đầu xem xét đề xuất của công ty Megastar E&C xây khu để xe thông minh đầu tiên.

Hơn nữa, việc xây dựng đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài đã khởi công vào tháng 8/2011. Sau khi hoàn thành trong 30 tháng nữa, tuyến đường này sẽ rút ngắn khoảng cách từ Nội Bài tới trung tâm thành phố từ 35km xuống còn 15km.

Mặt khác, tuyến đường sắt trên cao số 4 từ Cát Linh tới Hà Đông tiếp tục được xây dựng với mục tiêu hoàn thành vào năm 2015. Việc xây dựng tuyến số 1 và 2 cũng sẽ bắt đầu để có thể hoàn thành vào năm 2018.

Vào tháng 8, Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) đã đưa ra 3 phương án xây dựng đường vượt Ngã Tư Vọng. Việc xây dựng và mở rộng đường vành đai 2 từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở đang được đẩy nhanh sau khi thành phố phê duyệt chỉ giới đường.

Như vậy, có thể thấy đô thị Hà Nội sẽ thay đổi mạnh trong những năm tới.
Theo L.H (Hà Nội mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.